Mẹo trồng cây để sảnh và những gợi ý có thể lựa chọn

PIN

Tiền sảnh (ngay lối ra vào) và sảnh chính của một công trình kiến trúc (nhà ở, chung cư, khách sạn, công ty, …) là nơi cần được đặc biệt chú trọng trong thiết kế và trang trí. Việc chọn cây trồng để sảnh hợp phong thủy sẽ giúp gia tăng vận khí, năng lượng tích cực cũng như sự thịnh vượng cho gia chủ. “Đầu xuôi đuôi lọt” chính là ý nghĩa như vậy.

Để làm được điều ấy, đồng thời nhằm gây được ấn tượng tốt đối với khách ghé thăm, bạn hãy thử áp dụng vài mẹo trồng cây để sảnh và những gợi ý có thể lựa chọn dưới đây.

meo-trong-cay-de-sanh-va-nhung-goi-y-co-the-lua-chon-3.jpg

Một số mẹo trồng cây để sảnh

Chọn chậu trồng cây trang nhã

Tiền sảnh, sảnh chính là nơi cần sự lịch sự, sang trọng. Dẫu bạn có muốn phá cách như thế nào cũng không được tạo nên một không gian quá rực rỡ, rối mắt ở đây. Chọn chậu trồng sao cho thanh lịch, là hết sức cần thiết. Lời khuyên đưa ra cho việc trồng cây ở sảnh dài là đặt hàng dài chậu trồng cây giống nhau về kiểu dáng, màu sắc và chất liệu.

meo-trong-cay-de-sanh-va-nhung-goi-y-co-the-lua-chon-1.jpg

Đa số mọi người hay sử dụng chậu trang nhã một màu như: trắng, xám, đen, xanh nhạt. Hoa văn trên chậu cũng không quá cầu kỳ, không nhiều họa tiết hay vẽ hình ghi chữ loạn xạ màu mè như chậu cây để bàn làm việc được.

Chất liệu chậu trồng hay được dùng nhiều nhất là chậu men sứ bóng, chậu xi-măng, chậu composite. Đặc biệt, hiện nay chậu cây làm từ composite đang rất được ưa chuộng bởi độ bền màu và dễ di chuyển vì trọng lượng nhẹ, nhưng chịu được lực tác động lớn.

Xem thêm  Top 10 Cây Thủy Sinh Cảnh Đẹp Và Ý Nghĩa Đáng Tham Khảo

meo-trong-cay-de-sanh-va-nhung-goi-y-co-the-lua-chon-2.jpg

Trồng cây hợp phong thủy gia chủ

Chọn cây trồng để sảnh, quan trọng là cần cây hợp phong thủy gia chủ. Muốn vậy, phải xem xét tuổi, mệnh, can chi của gia chủ để lựa chọn cây. Thông thường sẽ chọn cây cảnh theo mệnh, 5 mệnh tương ứng với các màu sắc cây khác nhau. Tuyệt đối tránh những cây cảnh có màu sắc khắc mệnh người trồng.

meo-trong-cay-de-sanh-va-nhung-goi-y-co-the-lua-chon-4.jpg

  • Mệnh Kim hợp màu trắng, ánh kim, nâu, vàng; kỵ màu đỏ, cam, hồng, tím
  • Mệnh Mộc hợp màu xanh dương, xanh lá cây; kỵ màu trắng, đỏ, …
  • Mệnh Thủy hợp màu xanh dương, trắng; kỵ màu nâu, vàng
  • Mệnh Hỏa hợp màu đỏ, hồng, cam, tím; kỵ màu xanh dương, đen
  • Mệnh Thổ hợp màu nâu, vàng, đỏ, cam; kỵ màu xanh lá cây

Cây cảnh cần mang nhiều ý nghĩa tích cực

Nếu bạn chọn cây cảnh để sảnh nhà ở thì cần những cây có khả năng xua đuổi bùa chú, xui xẻo, mang lại bình an, hòa thuận êm ấm cho gia đình. Đồng thời, cây cảnh cũng có ý nghĩa trường thọ, đem đến sức khỏe dồi dào. Những địa điểm kinh doanh nên chọn cây có tác dụng chiêu tài, hút lộc, giúp công việc làm ăn thuận lợi, thành công rực rỡ.

meo-trong-cay-de-sanh-va-nhung-goi-y-co-the-lua-chon-5.jpg

Không gian cần sự yên tĩnh như thư viện, hay không gian linh thiêng như chùa hay nhà thờ thì cần đặc biệt chú trọng cây cảnh tạo cảm giác tĩnh tâm, thư thái nhẹ nhàng.

Mặt khác, khi bố trí cây để sảnh, nhớ lưu ý cân bằng âm – dương. Lượng cây có tính âm, mang màu tối cần bằng với số cây có tính dương, sáng màu.

Xem thêm  Top 18 cây cảnh lọc không khí tốt trong văn phòng máy lạnh

Cây trồng để sảnh nên có hình dáng phù hợp

Cây trồng để sảnh không được chọn cây mọc bụi, quá sum sê, cành lá ngoằn ngoèo, có gai nhọn. Lời khuyên thích hợp là chọn những cây có tán nhỏ, gọn gàng, dáng thẳng đứng cao ráo, lá xanh quanh năm và ít rụng.

Những gợi ý có thể lựa chọn

1. Cây Thiết Mộc Lan

meo-trong-cay-de-sanh-va-nhung-goi-y-co-the-lua-chon-6.jpg

Thiết Mộc Lan được mệnh danh là loài cây trừ tà, xua đuổi xui xẻo. Trong phong thủy, cây mang lại bình an và may mắn cho người trồng. Cây mọc thẳng, thân cứng cáp, lá thuôn dài buông phủ nhưng ít chiếm diện tích, khá thích hợp để trồng ở sảnh.

2. Cây Kim Tiền

meo-trong-cay-de-sanh-va-nhung-goi-y-co-the-lua-chon-7.jpg

Cây Kim Tiền có tên gọi đặc biệt như thế vì cây có khả năng thu hút tiền tài, phú quý cho gia chủ. Cây lọc không khí khá tốt, có lá xanh bóng và thân mập mạp mọc thẳng khá đẹp. Trồng Kim Tiền trang trí ở sảnh là lựa chọn khá hợp lý.

3. Cây Kim Ngân

meo-trong-cay-de-sanh-va-nhung-goi-y-co-the-lua-chon-8.JPG

Kim Ngân không chỉ có dáng vẻ sang trọng mà còn mang đến tài lộc, may mắn và sự sung túc cho người trồng. Cây thích hợp để trồng ở tiền sảnh hay sảnh chính nhà ở, văn phòng, … nhằm góp phần tô điểm không gian thêm đẹp.

4. Cây Đại Phú Gia

meo-trong-cay-de-sanh-va-nhung-goi-y-co-the-lua-chon-9.gif

“Đại” là to lớn, “Phú” là phú quý giàu sang, “Gia” là nhà hay gia chủ. Chỉ với ý nghĩa là vậy thôi cũng đủ để chúng ta chọn cây Đại Phú Gia làm cây để sảnh. Không chỉ thỏa mãn mong ước thu hút giàu sang cho người trồng, mà cây còn hoàn hảo để trồng ở vị trí cần sự trang nhã, lịch sự.

5. Cây Cau cảnh

meo-trong-cay-de-sanh-va-nhung-goi-y-co-the-lua-chon-10.png

Cây Cau cảnh có tố chất đặc biệt trong việc tạo nên sự mềm mại nhưng cũng khá thẩm mỹ cho nơi trồng. Ngoài ra, cây còn giúp thanh lọc không khí, mang đến không gian trong lành, tươi mát hơn.

Xem thêm  Cây Dổi Xanh Tác Dụng Gì? Kỹ Thuật Trồng Cây Dổi Lấy Hạt Nhanh

6. Cây Ngũ Gia Bì

meo-trong-cay-de-sanh-va-nhung-goi-y-co-the-lua-chon-11.jpg

Ngũ Gia Bì là loài cây có khá nhiều tác dụng: lọc không khí, trồng chậu trang trí, đuổi muỗi. Thậm chí, cây còn có thể tăng sự gắn bó, đoàn kết cho các thành viên của một gia đình, tổ chức, cũng như giúp họ có cuộc sống an lành, bình lặng hơn. Cây thích hợp trồng sảnh cũng chính vì điều ấy.

7. Cây Lưỡi Hổ

meo-trong-cay-de-sanh-va-nhung-goi-y-co-the-lua-chon-12.jpg

Còn có loại cây trồng đặt sảnh nào phù hợp hơn cây Lưỡi Hổ? Cây vừa là máy lọc không khí, vừa mang dáng vẻ oai nghiêm sang trọng, lại giúp xua đuổi bùa chú, điều xấu xa, và mang đến điềm lành cho gia chủ.

Ngoài ra, bạn còn có thể trồng Trầu Bà Leo Cột, Cọ Nhật, cây bonsai, … để trang trí sảnh thêm đẹp và trang trọng.

meo-trong-cay-de-sanh-va-nhung-goi-y-co-the-lua-chon-13.jpg

Những gợi ý ở trên đã phần nào giúp bạn có được sự lựa chọn cho mình chưa? Nếu khi bạn trồng cây gặp khó khăn về việc trồng và chăm sóc hoặc chi phí hạn hẹp, hãy nghĩ ngay đến dịch vụ thuê cây cảnh của Vườn Cây Việt. Chúng tôi sẽ giúp bạn giải quyết bất kỳ vấn đề nào mà bạn không thể. Liên hệ theo hotline 0985 507 150 bạn nhé.