Xem ngay 9 loại cây cảnh tặng tân gia sang trọng, đầy thành ý

PIN

Thay vì những món quà quen thuộc như tranh phong thủy, đồ dùng bếp bằng sứ, đồ nội thất, tại sao bạn không chọn cây cảnh tặng tân gia? Sự thật là, nhiều cây cảnh phong thủy có thể mang đến bình an, may mắn, tiền tài cho người trồng. 9 loại cây dưới đây sẽ là món quà chúc mừng tân gia đầy thành ý.

1. Cây Bàng Singapore

xem-ngay-9-loai-cay-canh-tang-tan-gia-sang-trong-day-thanh-y-1.jpg

Bàng Singapore có lá to tròn, lá non xanh mướt, lá già xanh đậm, thân cây cứng cáp vươn thẳng. Cây là biểu tượng vững chãi, ngoài giữ nguồn tài chính vững vàng cho gia đình thì còn có thể gắn kết các thành viên thêm gắn bó, hòa thuận, yêu thương nhau. Đa số mọi người chuộng trồng cây này trong nhà cũng chính vì lý do đấy. Thật là món quà tuyệt vời phải không nào!

2. Cây Lan Ý

xem-ngay-9-loai-cay-canh-tang-tan-gia-sang-trong-day-thanh-y-2.jpg

Người ta chọn cây Lan Ý làm món quà mừng tân gia bởi những bông hoa dạng mo trắng tinh khôi vươn thẳng khá trang nhã. Vẻ đẹp dịu dàng của cây còn được biểu lộ qua những chiếc lá xanh mướt vươn dài. Cây có khả năng hấp thụ nguồn năng lượng xung khắc trong nhà, giúp gia chủ có một không gian sống hài hòa và yên bình. Đồng thời thu hút nguồn năng lượng tích cực, mang đến vận khí tốt cho người trồng.

Xem thêm  Có nên sử dụng nước hoa oto không

3. Cây Thiết Mộc Lan

xem-ngay-9-loai-cay-canh-tang-tan-gia-sang-trong-day-thanh-y-3.jpg

Không cần nói thì hầu hết mọi người đều tán thành rằng Thiết Mộc Lan là cây cảnh tặng tân gia hoàn hảo nhất. Hầu như nhà nào ở vùng quê Trung – Nam bộ cũng đều trồng cây này trong khuôn viên vườn hoặc nhà ở để trừ tà, xua đuổi điều xấu xa, xui xẻo ra khỏi cuộc sống của họ. Hoa Thiết Mộc Lan khá thơm, nở về đêm, là dấu hiệu báo điềm lành sắp đến với gia đình người trồng.

4. Cây Ngũ Gia Bì

xem-ngay-9-loai-cay-canh-tang-tan-gia-sang-trong-day-thanh-y-4.jpg

Ngũ Gia Bì được biết đến là cây thuốc Nam khá thông dụng để trị đau bụng, kháng viêm, giảm đau, hạ sốt, chữa tê thấp, đau nhức xương. Lá tươi nấu canh ăn giúp tiêu hóa tốt, rễ ngâm rượu uống làm tăng lực, mạnh gân cốt. Ngoài ra, cây có mùi thơm đặc biệt, có thể giúp giải tỏa mệt mỏi, an thần, và là kẻ thù đáng sợ của các loài côn trùng như muỗi.

Tuy cây được trồng phổ biến ở nhiều vườn nhà nhưng ít ai biết rằng, Ngũ Gia Bì có ý nghĩa phong thủy cực tốt. Ngũ Gia Bì Xanh hợp người mệnh Mộc và Hỏa, Ngũ Gia Bì Cẩm Thạch hợp gia chủ mệnh Kim và Thổ. Cây không chỉ giúp đường tài chính của gia chủ thêm vững vàng mà còn gắn kết các thành viên thêm yêu thương lẫn nhau. Nếu bạn tặng tân gia bằng một chậu cây Ngũ Gia Bì thì còn gì tuyệt bằng.

5. Cây Trúc Bách Hợp

xem-ngay-9-loai-cay-canh-tang-tan-gia-sang-trong-day-thanh-y-5.jpg

Trong tiếng Hán Việt, “trúc” đồng âm với “chúc”, ấy là lời cầu chúc mọi điều tốt đẹp – ý nghĩa phong thủy mà cây chứa đựng. Trúc Bách Hợp còn được ưa chuộng làm cây nội thất của nhiều gia đình bởi dáng cây trang nhã, phù hợp với nhiều kiểu thiết kế, kiến trúc. Quà tặng từ cây Trúc Bách Hợp sẽ giúp buổi tân gia thêm ý nghĩa mà gia chủ cũng ngày càng may mắn.

Xem thêm  Chi tiết cách trồng rau húng quế bằng cành đơn giản và dễ thực hiện tại nhà

6. Cây Đại Phú Gia

xem-ngay-9-loai-cay-canh-tang-tan-gia-sang-trong-day-thanh-y-6.jpg

Ngay từ tên gọi thì Đại Phú Gia đã thích hợp làm cây cảnh tặng tân gia với hàm ý chúc gia chủ làm ăn phát đạt, có cuộc sống êm ấm, phú quý. Dáng cây bề thế, vươn cao mạnh mẽ, xanh mướt quanh năm còn giúp đem lại sức khỏe, năng lượng dồi dào cho người trồng.

7. Cây Trường Sinh

xem-ngay-9-loai-cay-canh-tang-tan-gia-sang-trong-day-thanh-y-7.jpg

Đúng như tên gọi, cây Trường Sinh chỉ sự trường tồn, mãi mãi, ngụ ý về một mối quan hệ bền lâu. Món quà tân gia từ cây Trường Sinh vừa là mong muốn sự giao hảo giữa người tặng và người nhận lâu dài, vừa gửi gắm lời chúc gia chủ thêm vượng khí, sức khỏe dồi dào. Ngoài ra, lá cây tròn bóng còn là biểu tượng của tiền tài vững chắc.

8. Cây Trầu Bà Xanh

xem-ngay-9-loai-cay-canh-tang-tan-gia-sang-trong-day-thanh-y-8.jpg

Ngoài là “máy lọc không khí” khá tốt thì Trầu Bà Xanh còn là một cây phong thủy có ý nghĩa phong thủy khá tốt. Cây là biểu tượng của sự bình an, một cuộc sống nhẹ nhàng. Màu xanh bóng tươi tốt của cây sẽ mang đến không gian ngôi nhà mới thêm nhiều sinh khí, mát mẻ và đẹp mắt.

Xem thêm:

Hé lộ các loại cây Trầu Bà độc đáo không phải ai cũng biết

 

9. Cây Thường Xuân

xem-ngay-9-loai-cay-canh-tang-tan-gia-sang-trong-day-thanh-y-9.png

Thường Xuân hay thường xanh là sự trường thọ, sức sống tươi xanh. Đó là một lời chúc ý nghĩa nếu bạn dùng Thường Xuân làm cây cảnh tặng tân gia. Nhiều người không chỉ trồng cây này trong chậu đặt bàn, chậu treo mà còn cho cây bò lên tường, làm thành bức tranh cây cảnh thực trang trí khá độc đáo. Đây cũng là gợi ý khá hay mà bạn có thể suy nghĩ.

Xem thêm  Cây cảnh hợp với tính cách 12 cung hoàng đạo

xem-ngay-9-loai-cay-canh-tang-tan-gia-sang-trong-day-thanh-y.jpg

Sau khi tham khảo 9 loại cây cảnh dành tặng tiệc tân gia sang trọng, đầy thành ý ở trên, bạn đã có được sự lựa chọn của riêng mình chưa? Tặng một cái cây còn hơn cả ngàn câu chúc, nên chắc hẳn gia chủ sẽ rất cảm động bởi tấm lòng của bạn đấy. Chúc bạn đưa ra quyết định sáng suốt nhé!

Xem thêm:

Gợi ý 12 cây cảnh tặng sếp độc đáo mà ý nghĩa

15 cây cảnh tặng khai trương cho khởi đầu thuận lợi