Tổng hợp các loại cây cảnh tặng sinh nhật dành cho giới trẻ

PIN

Hiện nay, việc sử dụng cây xanh làm quà tặng người thân, người yêu, bạn bè, đồng nghiệp, …đang trở thành xu hướng được giới trẻ ưa chuộng. Tùy vào hoàn cảnh, mục đích, tính cách và sở thích mỗi người mà lựa chọn cây trồng khác nhau. Dưới đây là gợi ý hoàn hảo về top 10 loại cây cảnh tặng sinh nhật dành cho giới trẻ.

cay-canh-tang-sinh-nhat.jpg 

1. Cây Lan Hồ Điệp

Lan Hồ Điệp là loài hoa đại diện cho sự tinh tế, trang nhã và quý phái. Cây dường như là lựa chọn số một để làm quà tặng với mọi người, mọi dịp. Tình cảm âm thầm giấu kín trong mỗi cánh hoa xinh đẹp làm nên sức hút mãnh liệt của loài cây này.

cay-canh-tang-sinh-nhat-cay-lan-ho-diep.jpg

2. Cây Sen Đá

Sen Đá là loại cây cảnh nhỏ nhắn nhưng mũm mĩm đáng yêu, biểu tượng của tình bạn, tình yêu bền chặt. Hầu hết các bạn nữ đều thích trồng một chậu Sen Đá ngay bàn làm việc, bệ cửa sổ, kệ sách, hay góc ban công. Đặc biệt, cây này còn thể trồng ở nhiều kiểu chậu tạo hình tùy thích. Thật hay phải không nào!

cay-canh-tang-sinh-nhat-cay-sen-da.jpg

3. Cây Xương Rồng

Nhiều người coi Xương Rồng là biểu tượng của sức sống bất diệt, sự vươn lên dù gặp hoàn cảnh khó khăn. Và dù trải qua khô cằn sỏi đá, bão cát sa mạc đi chăng nữa, cây rồi cũng sẽ nở hoa rực rỡ. Tặng Xương Rồng làm quà ấy là lời chúc sinh nhật rất ý nghĩa đấy nhé!

cay-canh-tang-sinh-nhat-cay-xuong-rong.jpg

4. Cây Phát Lộc Tim

Phát Lộc vốn có thân dẻo dễ uốn cong tạo hình. Bằng sự khéo tay của mình, nhiều nhà vườn đã sáng tạo nên những hình dáng độc đáo của cây này. Một chậu Phát Lộc hai nhánh thân hình tim trắng xanh xinh xắn là gợi ý tuyệt vời để làm cây cảnh tặng sinh nhật. Phát Lộc Tim lại dễ chăm sóc nên khá được mọi người yêu thích.

Xem thêm  Hướng dẫn cách trồng cây sống đời từ lá siêu đơn giản

cay-canh-tang-sinh-nhat-phat-loc-tim.jpg

5. Hoa Hồng

Nữ hoàng kiêu sa của các loài hoa – Hoa Hồng là món quà không thể thiếu của mọi dịp đặc biệt, kể cả sinh nhật. Mỗi màu của loài hoa đa sắc này sẽ ngụ ý một lời chúc khác nhau.

  • Hoa Hồng đỏ: Tượng trưng cho một tình yêu nồng cháy và lãng mạn, nên dành tặng người yêu.
  • Hoa Hồng trắng: Vẻ đẹp của sự thuần khiết, ngây thơ và sự cảm thông, có thể dành để bày tỏ lời xin lỗi chân thành.
  • Hoa Hồng vàng: Không chỉ tượng trưng cho một tình yêu kiêu sa đầy rực rỡ, mà nó còn là loài hoa của tình bạn, thể hiện sự quan tâm và tiến triển trong mối quan hệ, chẳng hạn như: “anh quan tâm đến em” hoặc “hãy nhớ đến anh”. Bên cạnh đó, Hoa Hồng vàng cũng là loài hoa lý tưởng để dành tặng mẹ và bà, bởi lẽ nó còn có ý nghĩa của sự biết ơn và tôn kính.

cay-canh-tang-sinh-nhat-hoa-hong.jpg

  • Hoa Hồng phấn: Sắc hoa dịu nhẹ mang đến thông điệp về sự trìu mến, về một tình cảm lãng mạn và nhẹ nhàng.
  • Hoa Hồng nhung: Mang trong mình tình cảm say đắm và nồng nhiệt.
  • Hoa Hồng cam: Đó là cầu nối giữa tình bạn và tình yêu (bởi sự hòa trộn giữa vàng và đỏ) và ngụ ý rằng “tôi tự hào về bạn”.
  • Hoa Hồng tím: Ngoài sự sang trọng vốn có, Hoa Hồng tím còn thể hiện lòng say mê, chung thủy, và là tình yêu mãnh liệt ngay từ cái nhìn đầu tiên.
  • Hoa Hồng xanh: Tượng trưng cho những gì bất diệt, có thể là tình thân, tình yêu hay tình bạn.
  • Hoa Hồng tỉ muội: Đúng như cái tên của hoa, hồng tỉ muội tượng trưng cho tình chị em thắm thiết hoặc tình cảm gia đình.
Xem thêm  Du lịch mùa Covid, cần trang bị những gì?

6. Hoa Chi Tử (Dành Dành)

Hoa Chi Tử là tên gọi khác của Hoa Dành Dành – một loài hoa trắng tinh khôi, thuần khiết. Vào ngày sinh thần của một người trẻ, tặng chậu hoa Chi Tử là ngụ ý chúc họ sẽ thành công và có thanh xuân tuyệt đẹp. “Chi Tử Khai Hoa” là câu chúc phổ biến của giới trẻ Trung Quốc cũng vì ý nghĩa như vậy.

cay-canh-tang-sinh-nhat-hoa-chi-tu.jpg

7. Tiểu Cảnh

Tiểu cảnh trong lọ thủy tinh là sự sáng tạo độc đáo mà giới yêu cây cảnh săn lùng nhiều nhất hiện nay. Hầu như loại cây xanh mini nào cũng đều có thể mix lại với nhau làm tiểu cảnh. Lưu ý là các cây trong một trong chậu tiểu cảnh thì phải có đặc điểm sinh trưởng (nhu cầu ánh sáng, lượng nước, đất trồng) gần giống nhau. Hãy thử chọn cây cảnh tặng sinh nhật bằng một chậu tiểu cảnh đi nào. Đảm bảo người nhận sẽ vỡ òa lên vì kinh ngạc và thích thú đấy.

cay-canh-tang-sinh-nhat-tieu-canh-kim-ngan.jpg

8. Giỏ cây mix

Nếu người nhận quà sinh nhật thích sự đơn giản, và có tính cách hơi hào phóng một chút, bạn có thể tự tay mix một giỏ cây cảnh để tặng. Những cây như Vạn Niên Thanh, Trầu Bà, Hồng Môn, Dương Xỉ, Thường Xuân, Cau Tiểu Trâm, … hay được trồng chung với nhau khá là đẹp.

cay-canh-tang-sinh-nhat-gio-cay-mix.jpg

9. Cây hạt mầm

Có lẽ không nhiều người biết đến loại cây này, mặc dù chúng cũng đang dần phổ biến. Chỉ cần vài hạt của bất kỳ cây gì, lúa hay hạt thanh long chẳng hạn, bạn gieo cho chúng mọc mầm, sẽ thành một chậu cây tươi xanh mơn mởn. Tuy loại cây trồng cảnh này khá độc đáo nhưng lại có thời gian sống không lâu (khoảng 3-4 tháng), nên bạn cũng cần lưu ý nếu muốn sử dụng làm quà tặng.

cay-canh-tang-sinh-nhat-cay-hat-mam.jpg

10. Cây không khí

Gợi ý cuối cùng cho bạn, cũng là món quà bất ngờ nhất: cây không khí. Đa số mọi người đều cho rằng cây cần đất thì mới sống được. Tuy nhiên, loại cây không khí lại không hề sống phụ thuộc vào đất trồng.

Xem thêm  Tổng hợp 15 Loại Sen Đá Sedum Đang Có tại Việt Nam hiện nay

cay-canh-tang-sinh-nhat-cay-khong-khi.jpg

Ở Việt Nam hiện nay ít nơi phát triển loại cây này, nên nhiều người vẫn còn lạ lẫm với chúng. Đúng như tên gọi, cây không khí sống phụ thuộc vào không khí tự nhiên, kèm cả ánh sáng và nước. Đây quả thật là cây cảnh làm quà sinh nhật thích hợp nhất cho người ưa những gì sạch sẽ, sang trọng mà vẫn xinh xắn, đáng yêu.

Sinh thần của một người là dịp khá đặc biệt. Việc chọn quà tặng cần cân nhắc kỹ lưỡng. Những cây cảnh ở trên chỉ là gợi ý dành tặng cho giới trẻ, còn quà tặng cho những người đứng tuổi, trung niên những cây phong thủy hoặc cây bonsai sẽ phù hợp hơn. Bạn có thể tham khảo bài viết Dùng cây cảnh làm quà tặng: Mẹo nhỏ mà hay để biết thêm thông tin.

Chúc bạn có quyết định sáng suốt nhé!

Xem thêm:

7 mẹo nhỏ giúp món quà cây cảnh tặng mẹ trở nên độc đáo hơn

Trào lưu sử dụng cây cảnh tặng người yêu qua các bộ phim hot

2 cây cảnh tặng thầy cô cực đẹp mà ý nghĩa