12 cây cảnh tặng thầy cô cực đẹp mà ý nghĩa

PIN

Người ta hay ví sự nghiệp dạy học giống như trồng người, và những người thầy, cô chính là kẻ gieo mầm tương lai cho học sinh của mình. Vì thế, nhiều người thường chọn một cái cây với lời nhắn gửi đơn giản: “Thanks for helping me grow”.

cay-canh-tang-thay-co.jpg

Bài viết gợi ý 12 cây cảnh tặng thầy cô cực đẹp mà ý nghĩa. Mọi người cùng tham khảo nhé!

1. Hoa Lan Hồ Điệp

Lan Hồ Điệp tượng trưng cho lòng biết ơn có thể được thầy, cô treo ngay cửa sổ lớp học. Thật là tiện lợi phải không nào? 

cay-canh-tang-thay-co-lan-ho-diep.jpg

Cây mang vẻ đẹp của sự sang trọng và tao nhã. Một chậu Lan Hồ Điệp tím hay trắng dành tặng những cô giáo vừa mang vẻ đẹp nữ tính lại quý phái vô cùng. Đối với thầy giáo, bạn có thể chọn sắc hoa đỏ tía – màu của quyền lực và mạnh mẽ hay màu xanh chững chạc.

2. Hoa Đồng Tiền

cay-canh-tang-thay-co-cay-hoa-dong-tien.jpg

Hoa Đồng Tiền là loài hoa có đa dạng màu sắc: trắng, vàng, hồng, đỏ, cam… Cây tượng trưng cho sự hạnh phúc, biểu hiện sự ngây thơ và là món quà sâu sắc tỏ lòng ca ngợi. Tặng một chậu hoa Đồng Tiền cho giáo viên của mình cũng chính là nói lên sự ngưỡng mộ dành cho tấm lòng nhân hậu và sự hi sinh cao cả trong sự nghiệp trồng người.

3. Cây Hồng Môn

Tại sao cây này có thể dùng làm cây cảnh tặng thầy cô? Bởi cây có cánh hoa đỏ thắm, hình trái tim như tình cảm nhiệt tình, ấm áp của người học trò dành cho thầy, cô giáo.

cay-canh-tang-thay-co-cay-hong-mon.jpg 

Người trồng cây thường có tính cách khá quyết đoán, có khả năng làm lãnh đạo và thêm niềm tin, ý chí vươn lên để chạm đến thành công. Cây còn là biểu tượng của sự bền bỉ và sức mạnh bên trong cuộc sống. Trong phong thủy cây Hồng Môn thể hiện sự may mắn, đem đến tài lộc, thịnh vượng cho người trồng.

Xem thêm  Cách giâm cành hoa giấy đơn giản không phải ai cũng biết

4. Cây Trạng Nguyên

cay-canh-tang-thay-co-cay-trang-nguyen.jpg

Cây Trạng Nguyên có cái tên đặc biệt như vậy, bởi đây là loài cây có ý nghĩa giúp người trồng đỗ đạt, thành công và thăng tiến. Với màu lá bắc bao hoa đỏ rực sáng bừng không gian, trưng chậu Trạng Nguyên nơi bàn giáo viên hoặc treo cạnh cửa sổ sẽ làm lớp học thêm sinh động. Đồng thời, như lời nhắn gửi chúc thầy cô sẽ dạy dỗ nên những thế hệ thành tài, cây Trạng Nguyên khá thích hợp trở thành cây cảnh tặng thầy cô.

5. Cây Sen Đá

cay-canh-tang-thay-co-cay-sen-da.jpg

Sen Đá từ bao đời nay vẫn là biểu tượng của tình yêu vẹn tròn, mãnh liệt, cực hợp làm quà tặng những người mình trân trọng. Bất kỳ ai là phái nữ đều có thể “tan chảy” trước một chậu Sen Đá xinh xắn. Bạn thử tặng cho cô giáo của mình kèm lời cảm ơn chân thành đi nào!

6. Cây Ngọc Bích

cay-canh-tang-thay-co-cay-ngoc-bich.jpg

Trong phong thủy, cây Ngọc Bích được mệnh danh là cây chiêu tài rước lộc bởi hình dáng lá nhỏ tròn giống như đồng tiền xu. Ít người biết Ngọc Bích còn tượng trưng cho tình bạn, sự chia sẻ và thấu hiểu.

Tặng Ngọc Bích cho thầy cô là âm thầm nhắn gửi, mong muốn thầy cô không chỉ dạy con chữ. Hãy trở thành tri âm, tin tưởng, thấu hiểu và giúp đỡ những đứa học trò trên chặng đường tương lai.

7. Cây Thường Xuân

cay-canh-tang-thay-co-cay-thuong-xuan.jpg

Được ví như máy lọc không khí, cây Thường Xuân là cây cảnh ưa chuộng trồng khắp nơi. Cây trở thành cây cảnh tặng giáo viên bởi ý nghĩa trường tồn, vĩnh cửu của nó. Thử tưởng tượng, thầy cô sẽ hạnh phúc bao nhiêu khi những đứa học trò tặng cho một chậu Thường Xuân với lời chúc mạnh khỏe và bình an.

8. Cây Sống Đời

cay-canh-tang-thay-co-cay-song-doi.jpg

Sức sống mạnh mẽ của cây Sống Đời là lời cổ vũ, động viên thầy cô vững tâm vào sự nghiệp trồng người, bởi rồi sẽ đơm hoa tươi thắm như cây. Cây không chỉ thay mặt học trò cầu chúc thầy cô được hạnh phúc, sức khỏe; mà còn giúp không khí lớp học thêm đoàn kết gắn bó.

Xem thêm  Làm Sạch Cửa Sổ: Mẹo Vệ Sinh Cửa Sổ Cho Căn Nhà

Quả thật, Sống Đời là lựa chọn hoàn hảo để làm cây cảnh tặng thầy cô nhân những dịp đặc biệt, điển hình như ngày 20/11.

9. Cây Hương Thảo

cay-canh-tang-thay-co-cay-huong-thao.jpg

Một chậu Hương Thảo (Rosemary) hương thơm dễ chịu đặt nơi bàn giáo viên sẽ giúp các thầy, cô giải tỏa được mệt mỏi bởi những tiết dạy căng thẳng. Cây còn có khả năng xua đuổi côn trùng cho lớp học, đem lại một không gian trong lành thơm ngát.

10. Cây Xương Rồng

cay-canh-tang-thay-co-cay-xuong-rong.jpg

Một dàn chậu Xương Rồng nhỏ xinh nằm ngay cửa sổ sẽ giúp lớp học trở nên tươi vui và đáng yêu hơn đấy. Các bạn biết không, Xương Rồng xù xì nhiều gai nhưng nở ra những bông hoa rất đẹp. Hoa Xương Rồng biểu trưng cho một tình yêu phi thường, trải qua nhiều sóng gió nhưng cuối cùng cũng đơm hoa, kết thúc có hậu.

Sự nghiệp dạy và học cũng như vậy. Tuy vất vả, cực nhọc, nhưng nếu chân thành cố gắng thì cuối đường đi sẽ gặt hái quả ngọt.

11. Cây Thiết Mộc Lan

cay-canh-tang-thay-co-cay-thiet-moc-lan.jpg

Cây Thiết Mộc Lan cảnh có lá màu xanh sọc vàng khá đẹp. Những chuyên gia phong thủy tin rằng cây có khả năng xua đuổi bùa chú, xui xẻo, mang lại nhiều may mắn, điềm lành cho người trồng. Do đó, Thiết Mộc Lan nếu được trồng ngay lớp học sẽ giống như một lá bùa hộ mệnh bảo vệ thầy trò. Đồng thời, tặng cây cho thầy cô còn như lời cầu chúc thầy cô được an yên, may mắn.

12. Cây Vạn Niên Thanh

cay-canh-tang-thay-co-cay-van-nien-thanh.jpg

Vạn Niên Thanh – ngàn năm tươi tốt, vạn điều may. Với ý nghĩa như vậy, cây là gợi ý tuyệt vời để làm cây cảnh tặng thầy cô. Tặng Vạn Niên Thanh là biểu đạt tâm ý cầu chúc thầy cô luôn dồi dào sức khỏe, tươi trẻ đầy sức sống và giữ mãi nhiệt huyết với nghề. Bên cạnh đó, cây còn mang đến nhiều điềm lành cho người được tặng.

cay-canh-tang-thay-co-1.jpg

Không phải đợi đến ngày 20 tháng 11 thì mọi người mới nhớ ơn các thầy cô giáo của mình. Chúng ta đều cần tỏ lòng thành kính và biết ơn thầy cô giáo bất kỳ khi nào có thể, và đi đến hết cuộc đời. Quà tặng là cách hay nhất để biểu hiện tấm lòng đó. Có thể tặng thầy cô những điểm 10 đỏ chói, những giờ học sôi nổi, những thành tích thắng lợi. Hoặc đơn giản hơn là dùng quà tặng hiện hữu dễ nhìn thấy như hoa tươi, cây cảnh.

Xem thêm  Top 05 cây để bàn học vừa nhỏ vừa kích thích tinh thần học tập

cay-canh-tang-thay-co-2.jpg

Cây cảnh luôn là món quà khá độc đáo mà ý nghĩa. Bởi không chỉ thể hiện được tấm lòng với các thầy cô đáng quý của mình, mà cây cảnh còn trưng bày được rất lâu, lại có tác dụng khá tốt đối với sức khỏe.

Và đừng quên, món quà lớn nhất, ý nghĩa nhất với thầy cô vẫn là trở thành một người có nhân cách tốt, sống có ích cho đời, bạn nhé!

Nếu đã kiên nhẫn đọc đến đây, có lẽ các bạn đã có câu trả lời cho riêng mình, rằng những cây cảnh ý nghĩa nào nên dành tặng cho thầy cô rồi đúng không. Đừng quên ghé ngay 20/4 Kỳ Đồng, phường 9, quận 3, TP.HCM để lựa ngay một món quà ý nghĩa dành tặng thầy cô bạn nhé! Bạn có thể xem qua TOP những cây cảnh tặng thầy cô được yêu thích nhất tại Vườn Cây Việt qua video này hoặc tham khảo thêm những cây cảnh mini thích hợp để bàn TẠI ĐÂY nhé!

 

Xem thêm:

7 mẹo nhỏ giúp món quà cây cảnh tặng mẹ trở nên độc đáo hơn

Tổng hợp các loại cây cảnh tặng sinh nhật dành cho giới trẻ

Trào lưu sử dụng cây cảnh tặng người yêu qua các bộ phim hot