Trào lưu sử dụng cây cảnh tặng người yêu qua các bộ phim hot

PIN

Thể hiện tình cảm với người yêu qua những món quà là chuyện mà ai cũng biết. Thế nhưng, chọn quà như thế nào là cả một nghệ thuật. Tùy thuộc vào ý nghĩa muốn gửi gắm mà sẽ có những món quà phù hợp. Lướt một vòng qua các bộ phim tình cảm lãng mạn thời gian qua, ta bắt gặp trào lưu sử dụng cây cảnh tặng người yêu như là món quà chân thành nhất.

Hành Tây mọc lá

Bộ phim She was pretty (2015) gây sốt khắp châu Á bởi chuyện tình ngọt ngào sau thời gian dài xa cách của cặp đôi nam – nữ chính. Kể cả có nhận ra người bạn cũ năm xưa hay không, thì Ji Sung Joon cũng “đổ đứ đừ” cô nàng tóc xoăn Kim Hye Jin. Anh quan tâm cô âm thầm, lo lắng từ những việc nhỏ nhất.

cay-canh-tang-nguoi-yeu-cu-hanh-tay.jpg

Khi nữ chính bị cảm lạnh, người bạn cũ đã bất ngờ tặng củ hành tây trên bàn nhằm lọc vi khuẩn giúp cô mau khỏe bệnh. Với sự tinh nghịch của mình, cô nàng đặt củ hành vào ly nước, bén rễ và mọc lá rất xinh. Chàng trai còn vẽ mặt cười lên hành tây, và ngồi ngắm nhìn cô cùng người bạn bé nhỏ mỗi ngày.

cay-canh-tang-nguoi-yeu-hanh-tay-moc-la.jpeg

Bộ phim đã làm nên cơn sốt trồng hành tây làm quà tặng người yêu ở khắp các nước châu Á. Bởi sự dễ thương ấy mà cho đến bây giờ trào lưu này vẫn rất được ưa chuộng.

Xem thêm  Tìm hiểu xem loại đất nào giữ nước tốt nhất và giàu chất dinh dưỡng?

Hương Thảo

Nhiều người biết đến cây Hương Thảo với tên gọi tiếng Anh là Rosemary. Cây có mùi hương thoang thoảng, dịu nhẹ, giảm căng thẳng, stress. Do đó được nam chính đẹp trai “sáu múi” Khôi Nguyên làm quà tặng lấy lòng người đẹp lắm chiêu Ms. Quyên trong phim The Cougar Queen 2 (Gái Già Lắm Chiêu 2).

cay-canh-tang-nguoi-yeu-huong-thao.JPG

Chậu cây Hương Thảo phảng phất hương thơm trong căn phòng vắng Khôi Nguyên đã thức tỉnh tình yêu mà Quyên chưa kịp nhận ra. Kết phim thật mỹ mãn với người xem, khi anh chàng “phi công trẻ” cột hai chậu Hương Thảo đằng sau xe moto và chạy khắp nơi tìm “máy bay bà già”. Họ đã gặp lại nhau và trao nhau nụ hôn nồng nàn như chính mùi hương của chậu cây tình yêu.

cay-canh-tang-nguoi-yeu-cay-huong-thao.jpg

Cúc Mâm Xôi

Mặc dù có kết thúc buồn nhưng phim The Smile Has Left Your Eyes cũng làm nhiều khán giả yêu thích bởi chuyện tình yêu nguyện sống chết có nhau của cặp đôi Yoo Jin Kang và Kim Moo Young. Và cặp Cúc Mâm Xôi như là vật đính ước tượng trưng cho tình yêu bất chấp ngăn cản hay khác biệt của họ.

cay-canh-tang-nguoi-yeu-cay-cuc-mam-xoi.jpg

Trong ngôn ngữ các loài hoa, Cúc Mâm Xôi vàng là biểu tượng của niềm vui, hạnh phúc. Và đối với cặp đôi đang yêu nhau thì đây như lời thề ước thủy chung trọn vẹn, mãi mãi dâng hiến tình yêu cho đối phương. Đây có lẽ là một gợi ý khá hay để làm cây cảnh tặng người yêu.

Xem thêm  Top 12+ cây cảnh trong nhà hợp mệnh Thổ, hút tài lộc may mắn

Lưỡi Mèo

cay-canh-tang-nguoi-yeu-luoi-meo.jpg

Dù chỉ là nam phụ luôn ở bên dõi theo và bảo vệ nữ chính, nhưng bác sĩ đẹp trai Choi Gun trong phim Clean With Passion For Now vẫn làm tan chảy trái tim bao cô gái. Đi ngang qua phòng nữ chính, nhìn thấy chậu cây của cô bị héo, thế là anh liền tưới nước, và đội lên đó hai chiếc mũ len xinh xắn.

cay-canh-tang-nguoi-yeu-cay-luoi-meo.png

Đó là chậu cây Lưỡi Mèo, trồng cùng một nhánh Sen Đá. Lưỡi Mèo là biểu tượng của sự may mắn và bình an. Đối với nam phụ, tình yêu không phải là chiếm hữu, mà là sự bảo vệ, là nhìn thấy người mình yêu hạnh phúc và an yên. Anh nguyện sẽ bên cạnh làm người bạn chân thành, là điểm tựa che chở an ủi mỗi khi cô gái cần.

Tùng Thơm

Sau hai năm vắng bóng, ngọc nữ Song Hye Kyo cũng chính thức quay lại màn ảnh với bộ phim Encouter (Gặp gỡ) cùng trai trẻ Park Bo Gum. Mối tình chị em trong phim gặp nhiều trắc trở tựa như cuộc đời của nữ chính. Giữa những mệt mỏi, tổn thương, nam chính đã tặng cho người yêu chậu cây Tùng Thơm, như một sự động viên an ủi.

cay-canh-tang-nguoi-yeu-tung-thom.png

Mỗi khi nữ chính chạm tay vào lá cây Tùng Thơm, sẽ tỏa ra mùi hương dễ chịu, và cô luôn mỉm cười bởi lời nhắn nhủ ngọt ngào của nam chính “Hãy nghĩ nó là Kim Jin Hyuk và yêu thương nó nhé”. Phải chăng bạn cũng đang muốn tặng ngay cho người ấy một chậu Tùng Thơm như lời hứa sẽ mãi luôn bên cạnh?

Xem thêm  Hoa lan hồ điệp quà tặng 20-10 đầy ý nghĩa

cay-canh-tang-nguoi-yeu-cay-tung-thom.jpg

Những bộ phim tình cảm hay sẽ làm nên nhiều trào lưu gây sốt. Bất kỳ câu nói, mỹ phẩm, điện thoại, gấu bông, hay thậm chí là một chậu cây cũng có thể trở thành gợi ý dễ thương dành cho các cặp đôi.

cay-canh-tang-nguoi-yeu-qua-cac-bo-phim.jpg

Việc sử dụng cây cảnh tặng người yêu đã không còn mới mẻ, tuy thế, vẫn luôn được mọi người ưa chuộng. Cây xanh dường như không chỉ là vật vô tri vô giác mà còn là nơi ký thác, gửi gắm tình yêu của biết bao nhiêu người. Bạn đã có chậu cây của riêng mình chưa?

Xem thêm:

Dùng cây cảnh làm quà tặng: Mẹo nhỏ mà hay

7 mẹo nhỏ giúp món quà cây cảnh tặng mẹ trở nên độc đáo hơn

Tổng hợp các loại cây cảnh tặng sinh nhật dành cho giới trẻ

2 cây cảnh tặng thầy cô cực đẹp mà ý nghĩa