15 Ý Tưởng Tạo Khung Cảnh Tuyệt Vời Cho Vườn Rau Của Bạn

PIN

15 Ý Tưởng Tạo Khung Cảnh Tuyệt Vời Cho Vườn Rau Của Bạn

Tạo một vườn rau bằng chậu hoặc thùng xốp tại nhà là cách đơn giản, dễ dàng nhất mà bạn có thể có một vụ mùa thu hoạch dồi dào với các loại rau tươi và thảo mộc tươi trong không gian hạn hẹp, đồng thời cũng tạo thêm một vẻ đẹp tự nhiên cho sân thượng, ban công hay khoảng sân của căn nhà bạn đang ở. Hãy cùng chúng tôi tham khảo một số ý tưởng để tạo nên khung cảnh tuyệt vời cho vườn rau của bạn nhé!

1. Vườn rau với các cây thân leo

Dưa leo cũng như các loại rau có thân leo được phát triển dễ dàng từ một cái giàn, cọc hoặc bằng bất kỳ cách nào khác để cây có thể bám vào được. Những cây này dễ dàng phát triển trong không gian theo chiều dọc. Hãy thử bắt đầu vườn rau của bạn từ: cây dưa leo, mướp đắng (khổ qua), dưa hấu…

Xem thêm: Trồng Khổ Qua (Mướp Đắng) Trong Chậu, Thùng Xốp

2. Vườn rau với các chậu chứa đầy màu sắc hoặc thú vị, độc đáo

Bạn có thể làm sáng sủa và ấn tượng cho vườn rau của bạn bằng cách chọn các chậu đầy màu sắc hoặc thú vị, độc đáo để trồng rau và các loại thảo mộc yêu thích.

Xem thêm: 22 Ý Tưởng Tạo Chậu Cây Trồng Trong nhà Ấn Tượng

3. Vườn rau có sử dụng giỏ treo

Đừng bỏ qua ý tưởng trồng thảo mộc và rau cải trong các giỏ treo. Cà chua, dâu tây, nhiều loại rau khác và các loại thảo mộc có thể được trồng trong giỏ treo. Nó cũng tạo ra không gian ấn tượng cho vườn rau của bạn.

Xem thêm  Hướng dẫn 10 cách diệt kiến trong chậu cây đơn giản, hiệu quả vĩnh viễn

Xem thêm: Những Loại Chậu Treo Trĩu Quả Bạn Có Thể Trồng Tại Nhà

4. Bắt đầu một vườn rau với cây cà chua

Bạn có thể cân nhắc đến ý tưởng tạo vườn cà chua trong chậu, đây là cách hoàn hảo nếu bạn không có không gian rộng để tạo nên một vườn rau. Đối với những người có ban công nhỏ hoặc cửa sổ mở đón ánh nắng mặt trời đầy đủ, trồng cà chua trong chậu là một ý tưởng không tồi. Bạn cũng có thể sử dụng các thùng xốp và đừng quên làm nó ấn tượng với các màu sơn dạ quang nổi bật nhé.

Xem thêmCách Nhanh Nhất Để Trồng Cà Chua

5. Hãy thử ý tưởng làm vườn rau bằng kệ đứng

Tôi thực sự yêu thích ý tưởng kết hợp các màu sắc của các loại rau sống để tạo ra các tầng màu sắc thú vị, và tại sao không? Bạn có thể trồng các loại thảo mộc tươi và rau xanh một cách dễ dàng trong một không gian giới hạn bằng cách làm theo ý tưởng này. 

Xem thêm: Làm Vườn Đứng Trên Ban Công Những Ý Tưởng Mới Lạ

6. Vườn rau với các loại hoa ăn được

Để thêm vào những màu sắc của khu vườn bạn cũng có thể trồng thêm các loại hoa, màu sắc và vẻ đẹp của chúng sẽ làm điểm nhấn cho vườn rau của bạn. Bạn nên trồng một số hoa có thể ăn được (các loại hoa bạn có thể thử là hoa hồng, hoa cúc, hoa thiên lý...). Bạn có thể sử dụng chúng trong salad hay để trang trí cho bữa ăn của bạn.

Xem thêm: Cách trồng hoa thiên lý thật đơn giản cho chị em dễ áp dụng

7. Cung cấp không gian cho các loại cây thảo mộc trong vườn rau

Vườn rau bằng chậu của bạn có thể trồng không đầy đủ các loại rau nhưng nhất thiết bạn cần trồng một số loại thảo mộc. Các loại thảo mộc tươi có thể làm tăng hương vị của bữa ăn của bạn, vì vậy đó là một ý tưởng tuyệt vời. Bạn không cần phải trồng tất cả các loại thảo mộc, hãy cân nhắc thêm 2-3 cây mà bạn thích nhất và phù hợp với không gian của bạn. Rau mùi tây, cỏ xạ hương, bạc hà, húng quế, rau mùi và nhiều hơn nữa để lựa chọn. Có thể sử trồng chúng bằng một vài thùng nhỏ hay giỏ treo, vv.

Xem thêm: 14 Lý Do Để Bạn Trồng Cây Bạc Hà Trong Vườn

8. Cà chua một loại cây đầu tiên bạn nên lựa chọn trồng cho vườn rau của mình

Cà chua là một loại cây tuyệt vời và quan trọng nhất cho một vườn rau của bạn. Chúng trông quá đẹp lại dễ trồng nữa! Hãy chọn 2-3 giống và trồng một vài cây để thu hoạch cà chua tự nhiên.

Xem thêm  Góc xanh nhỏ của Na

Xem thêm: Cách trồng Cà Chua Ngược -Ý Tưởng Trồng Cây Mới Lạ Cho Bạn

9. Thêm các giống cây đầy màu sắc cho vườn rau

Rau và các loại thảo mộc có kết cấu khác nhau, lá cây hấp dẫn và màu sắc có thể là một sự bổ sung tuyệt vời cho vườn rau bằng chậu. Chúng có thể kết hơp với nhau một cách ngẫu hứng.

Xem thêm: Hoa Nghệ Tây Crocus – Sắc Tím Cho Khu Vườn Của Bạn

10. Vườn rau với cách sử dụng chậu cây trồng độc đáo

Sử dụng các chậu cây độc đáo để tạo ra cái nhìn ấn tượng cho vườn rau của bạn. Bạn có thể tái chế và tự làm các chậu cây của riêng bạn hoặc mua một vài chậu có hình dạng và kích thước thật khác biệt nhé.

Xem thêm: 20 Ý Tưởng Thiết Kế Chậu Cây Thú Vị Và Sáng Tạo

11. Chơi với chiều cao

Nếu bạn không muốn khu vườn thực vật của mình trông nhàm chán, hay vui chơi với chiều cao. Không sử dụng cây trồng có kích thước và chiều cao bình thường. Thay vào đó, nhóm các thùng chứa lớn và nhỏ lại với nhau, điều này sẽ tạo ra sự hấp dẫn trực quan.

Tập hợp các cây theo chiều cao khác nhau để tạo ra một khu vườn như hiệu ứng tầng lớp. Để làm điều này, đặt cây cao ở phía sau và cây trồng ngắn và thấp như thảo mộc và cây xanh ở phía trước.

Xem thêm: 9 Mẹo Nhỏ Hữu Ích Để Trồng Cây Theo Kiểu Vườn Đứng

12. Trồng và phát triển cây chanh trong chậu

Bạn muốn trồng chanh nhưng dừng lại vì bạn không còn chỗ trồng, nếu đây là hoàn cảnh của bạn, thì việc trồng một cây chanh trong chậu là một ý tưởng tuyệt vời cho bạn. Trồng nó và để trên sân thượng, sân hiên hoặc trong nhà và bạn sẽ được ban thưởng bởi hoa thơm của nó và trái cây có múi mềm. Bạn cũng có thể trồng nó trên ban công, chanh Meyer rất lý tưởng cho nhà bếp và khu vườn ban công, đặc biệt là cho các vùng không phải là nhiệt đới.

13. Thúc đẩy việc làm vườn rau theo chiều dọc

Thách thức lớn nhất của việc làm vườn ở thành phố là không gian hạn chế. Để đánh bại điều này, hãy sử dụng giá đỡ giày, kệ sách và các kệ hữu ích để giữ nhiều chậu. Nếu bạn là một người làm vườn ban công, hãy tận dụng lan can và những nơi có thể treo. Bên cạnh đó, có rất nhiều ý tưởng vườn cây độc đáo dọc có sẵn ở đây.

Xem thêm  Dịch vụ giặt rèm cửa tại nhà Hà Nội uy tín - chất lượng

Xem thêm: 11 Ý Tưởng Thiết Kế Trồng Cây Trên Ban Công Nhỏ Cho Căn Hộ Nhà Bạn

14. Bắt đầu với rau quả sản xuất và dễ dàng nhất 

Thử trồng liên tục để thu hoạch liên tục bằng những loại rau có năng suất cao nhất và dễ dàng nhất để lấy động lực duy trì sở thích làm vườn nhé bạn.

Xem thêm: Bỏ túi những loại rau củ, quả có thể trồng trong chậu tại nhà

15. Hãy thử ý tưởng One Pot Herb Garden (Một chậu trồng nhiều cây)

Các loại thảo mộc rất dễ trồng và phát triển ở một chậu. Chúng tôi tìm thấy ý tưởng Một vườn chậu này trên Southern Living dây là ý tưởng hấp dẫn đối với những người làm vườn đô thị. 

——————————————————————–

Liên hệ đặt mua lá bạc hà tươi Hoặc CHẬU CÂY BẠC HÀ TRỒNG SẴN:

Shop: Yêu Trồng Cây – Cung cấp lá bạc hà tươi ở TP. HCM

Địa chỉ: 2225 Phạm Thế Hiển, P6, Quận 8, Hồ Chí Minh

Hotline đặt hàng: 0378939209

(có chiết khấu khi mua số lượng lớn)

Ship và giao hàng trong ngày tại TP. Hồ Chí Minh

Tìm kiếm thêm thông tin trên Yêu Trồng Cây

Tổng hợp và Biên tập từ nhiều nguồn bởi Admin Trần Thanh Tùng

Bài viết liên quan

20221004_133827_1695790319

Bạc hà nào dùng cho pha chế?

Bạc hà Nhật tươi là loại bạc hà tốt nhất cho pha chế Mojito. Đây cũng là…

Chi tiết

24acccf9ed5d3f03664c_1694420181

Hoa mai xanh Thái Lan – Đem Nhật Bản về giữa Sài Gòn

Cây mai xanh thái lan hay còn gọi là cây hoa Petrea, còn được gọi là Purple Wreath,…

Chi tiết

Lam-Vuon-dung-Tren-Ban-Cong-Nhung-y-Tuong-Moi-La

Làm Vườn Đứng Trên Ban Công Những Ý Tưởng Mới Lạ

Làm vườn đứng trên ban công chắc chắn là một ý tưởng sẽ mang lại cảm…

Chi tiết