Cây Hồng Môn – Ý nghĩa phong thủy và địa chỉ cung cấp uy tín

PIN

Xu hướng tô điểm cho căn nhà, nơi làm việc bằng cây phong thủy đã không còn xa lạ với mọi người. Và trong số các loại cây cảnh hiện nay thì cây Hồng Môn là một loại cây được nhiều người lựa chọn. Không chỉ bởi vẻ đẹp của hoa mà còn bởi những ý nghĩa tuyệt vời của cây theo phong thủy. Cùng tìm hiểu về loài cây này cũng như địa chỉ uy tín cung cấp cây qua bài viết sau đây.

Cây Hồng Môn - Loài cây mang nhiều ý nghĩa phong thủy
Cây Hồng Môn – Loài cây mang nhiều ý nghĩa phong thủy

Tìm hiểu chung về cây Hồng Môn

Để có thể trồng được Hồng Môn, bạn cần nắm vững các kiến thức liên quan đến loài cây này, bao gồm:

Cây Hồng môn là gì?

Hồng môn thuộc họ Ráy, được tìm thấy nhiều nhất tại Colombia và Ecuador. Cây còn có những tên gọi khác như Hồng hạc, Môn hồng, Vĩ hoa tròn, Buồm đỏ. Loài cây này thường mọc thành bụi, có kích thước không quá 50cm. Đây cũng là một loại cây sức khỏe tốt và có khả năng sống nhiều năm.

Đặc điểm của cây

Ngoài đặc điểm về sức khỏe và thời gian sống thì Hồng môn còn được người ta sử dụng làm cây cảnh nhờ những đặc tính về hình thức bên ngoài như sau:

  • Lá cây có hình trái tim, màu xanh, kích thước chiều dài từ 18 đến 30cm, chiều rộng từ 9 đến 15cm.
  • Cuống lá có kích thước khoảng 30 – 40cm, dạng hình ống trụ rỗng bên trong.
  • Hoa có hình trái tim, phiến mở rộng, nhụy màu vàng, cánh màu đỏ ngọc, hồng, cam hoặc trắng, trên mỗi hoa thường có thêm nhiều hoa nhỏ.
  • Hoa Hồng môn được chia làm 3 loại dựa theo kích thước của hoa, đó là: Tiểu Hồng môn, Trung Hồng môn và Đại Hồng môn.
Hoa Hồng môn có nhiều màu rất đẹp
Hoa Hồng môn có nhiều màu rất đẹp

Ý nghĩa của Cây Hồng môn

Không chỉ đơn thuần là một loài cây cảnh có vẻ đẹp độc đáo, Hồng Môn còn mang trong mình rất ý nghĩa mà không phải ai cũng biết. Cụ thể là:

  • Ý nghĩa về màu sắc: Hoa Hồng môn có màu đỏ tượng trưng cho sự may mắn, nhiệt tình, Hồng môn xanh tượng trưng cho sự hy vọng.
  • Sự chuyển đổi màu sắc của hoa Hồng môn còn có ý nghĩa như cuộc đời của một con người, từ lúc trưởng thành đến lúc già rồi mất đi, giống như hoa Hồng môn từ màu đỏ chuyển sang màu cam và cuối cùng là màu cam nhạt.
  • Hoa Hồng môn có hình trái tim cũng là biểu tượng của tình yêu chân thành và bền vững.
  • Trong phong thủy, Hồng môn là loại cây mang ý nghĩa may mắn và tài lộc.
Xem thêm  Cây dây leo trồng ban công nhà phố thêm tươi mát

Cây Hồng môn hợp với người mệnh nào?

Cây Hồng môn dù bất cứ ai cũng có thể sử dụng để làm cây cảnh trang trí và mang đến tài lộc cho mình, tuy nhiên cây đặc biệt hợp với những người mang mệnh Hỏa và mệnh Mộc.

Người mệnh Hỏa bản tính như ngọn lửa, nồng nhiệt và sôi nổi, họ có cá tính mạnh mẽ và dễ dàng đạt được nhiều thành tựu trong công việc. Yếu điểm của họ là kiêu ngạo và nóng nảy, nên nhiều khi làm mất lòng người khác và cũng vì quá nóng vội mà làm hỏng việc. Một chậu cây Hồng môn đặt trong phòng làm việc với hoa màu đỏ sẽ giúp người mệnh Hỏa tiếp thêm ngọn lửa nhiệt thành trong công việc. 

Bên cạnh đó, màu xanh của lá cây cũng khiến người mệnh Hỏa có cảm giác nhẹ nhàng, làm dịu tâm trạng của họ mỗi khi nóng nảy. Từ đó giúp họ hạn chế được yếu điểm của mình.

Người mệnh Thổ (đất) đặt cây Hồng môn trong nhà hay nơi làm việc thì đều phát huy năng lượng tích cực và tài lộc đến cho người sử dụng. Bởi cây Hồng môn theo phong thủy là Mộc, Mộc và Thổ là hai mệnh tương sinh với nhau.

Cây Hồng môn hợp với người mệnh Hỏa và mệnh Mộc
Cây Hồng môn hợp với người mệnh Hỏa và mệnh Mộc

Cách trồng và chăm sóc cây Hồng môn

Trước khi tìm hiểu về cách trồng cũng như chăm sóc loại cây này, bạn cần biết một điều đó là Hồng môn là một loài cây có độc. Cụ thể, tất cả các bộ phận của cây đề có chứa saponin và các tinh thể oxalat canxi. Những hợp chất này nếu nhai phải sẽ dẫn đến đau rát môi, miệng, lưỡi và cổ họng, nặng hơn có thể gây ra phản ứng viêm cấp tính hoặc sưng các mô. 

Xem thêm  Khi nào nhận biết máy lạnh hết ga? Giá bơm gas điều hòa bao nhiêu?

Do đó, các gia đình có trẻ nhỏ thường không được khuyến khích trồng loại cây này. Trái lại, người ta hay để cây cảnh Hồng môn ở nơi làm việc. Theo đó, cách trồng và chăm sóc cây như sau:

Nhân giống

Cây Hồng môn có thể được nhân giống bằng cách nuôi cấy mô từ lá, hạt. Tuy nhiên, chiết cây con từ cây mẹ là cách nhân giống được nhiều người sử dụng nhiều hơn cả. Trong đó, cây mẹ phải là những cây có thời gian sống từ 4 tháng trở lên, cây con được tách ra phải là cây có từ 3 – 4 lá. Sau khi chiết cây non lại tiếp tục được ươm rễ đến khi đủ điều kiện mới cho ra đất trồng.

Cây Hồng môn có thời gian sống ít nhất 4 tháng mới có thể chiết cây con
Cây Hồng môn có thời gian sống ít nhất 4 tháng mới có thể chiết cây con

Đất trồng cây

Loại đất thích hợp với Hồng môn nhất chính là đất phù sa tơi xốp. Đây là loại đất đảm bảo tối đa các chất dinh dưỡng cũng như môi trường tốt nhất cho sự phát triển của cây.

Cách chăm sóc

Chăm sóc một cây Hồng môn không khó, bởi đây là loại cây có sức khỏe khá tốt. Bạn chỉ cần biết những kiến thức sau thì cây cảnh của bạn sẽ đảm bảo được vẻ đẹp cao nhất:

  • Tưới nước: Hồng môn không cần nhiều nước nên bạn chỉ cần tưới từ 1 – 2 lần/tuần tùy vào điều kiện thời tiết khô hay lạnh ẩm.
  • Nhiệt độ thích hợp với sự sinh trưởng và phát triển của cây là từ 15 – 30 độ C. 
  • Luôn tỉa bớt lá, làm sạch cỏ để tránh cây bị sâu hoặc các bệnh vàng lá, thối gốc,…
Cây Hồng môn rất dễ nhân giống và chăm sóc
Cây Hồng môn rất dễ nhân giống và chăm sóc

Mua Cây Hồng Môn ở đâu uy tín?

Hồng môn là loại cây mang nhiều ý nghĩa tốt đẹp, tuy nhiên không phải ai cũng biết địa chỉ cung cấp loại cây này. Đó là lý do mà bài viết sau giới thiệu với bạn CMT Garden. CMT Garden có tên đầy đủ là Công ty TNHH MTV Cây Xanh Trang Trí CMT Garden. Đây là địa chỉ cung cấp và thi công trang trí cây xanh cho không gian sống, không gian làm việc và không gian trải nghiệm.

CMT cung cấp nhiều loại cây cảnh đẹp về hình thức, đảm bảo về chất lượng và hợp lý về giá thành. Trong đó phải kể đến cây Hồng môn.

Xem thêm  Thuê cây cảnh TP.HCM: Hãy đến và tận hưởng dịch vụ chu đáo của Vườn Cây Việt

Những dịch vụ mà CMT Garden cung cấp với cây Hồng môn

Không chỉ là một cơ sở kinh doanh, CMT còn là nơi nuôi dưỡng và cho ra đời các sản phẩm cây cảnh chất lượng, trong đó có Hồng môn với những dịch vụ như:

  • Cung cấp cây Hồng môn để trang trí nhà ở, nơi làm việc, nhà hàng, quán cà phê,…
  • Thiết kế sân vườn, tiểu cảnh với cây Hồng môn.
  • Decor văn phòng với cây Hồng môn.
  • Chăm sóc vườn cây cảnh của khách hàng tại Đà Nẵng.
CMT Garden cung cấp cây hoa Hồng môn trang trí không gian của bạn
CMT Garden cung cấp cây hoa Hồng môn trang trí không gian của bạn

Vì sao nên mua cây Hồng môn tại CTM Garden?

Có rất nhiều địa chỉ cung cấp cây cảnh Hồng môn, tuy nhiên không phải địa chỉ nào cũng đáng để bạn tin tưởng lựa chọn. CMT tự hào là điểm đến yêu thích của những người yêu cây cảnh bởi những lý do:

  • Đội ngũ nhân viên chăm sóc cây có nhiều kinh nghiệm.
  • Trình tự nuôi trồng cây đúng kỹ thuật, đảm bảo các cây cảnh đều có sức sống tốt nhất.
  • Số lượng các loại cây cảnh đa dạng về màu sắc và kiểu dáng.
  • Chất lượng cây đảm bảo.
  • Giá thành hợp lý chỉ từ hơn 100.000đ là bạn đã có thể sở hữu một cây phát lộc cảnh tuyệt đẹp.
  • Chính sách bán hàng và sau bán hàng hướng tới mục tiêu bảo vệ lợi ích cho khách hàng.
CMT là địa chỉ uy tín cung cấp sản phẩm cây Hoa Hồng môn
CMT là địa chỉ uy tín cung cấp sản phẩm cây Hoa Hồng môn

Hồng môn là một loại cây cảnh không những mang vẻ đẹp độc đáo mà hơn hết là những ý nghĩa vô cùng tuyệt vời. Và nếu bạn đang có ý định trồng loại cây này hãy liên hệ với CMT Garden theo số hotline 0945 745 447 để có những tư vấn cũng như báo giá cụ thể về sản phẩm.