Những giống cây xương rồng đẹp nhất

PIN

Ở Việt Nam hiện nay có đến hơn 100 loại cây xương rồng khác nhau. Chúng thường được dùng làm cảnh hoặc quà tặng cho người thân, bạn bè. Ngoài ra, xương rồng còn là loài cây có ý nghĩa đặc biệt nên rất được ưa chuộng. Chưa kể, có nhiều giống xương rồng có vẻ ngoài độc đáo và hoa rất đẹp nên càng ngày càng được yêu thích và trồng phổ biến hơn. 

Những ý nghĩa đặc biệt về cây xương rồng

Xương rồng là giống cây được nhìn thấy nhiều tại các vùng sa mạc hoặc những vùng đất khô cằn, thiếu dinh dưỡng. Chúng có nhiều gai và không cần nhiều nước để sống sót. Với những đặc trưng khác biệt từ hình dạng cho đến tập tính của mình, cây xương rồng thường mang những ý nghĩa khá đặc biệt với con người: 

Là biểu tượng cho sự mạnh mẽ

Cây xương rồng có thể sống sót mà không cần chăm sóc cực khổ. Hơn nữa chúng tồn tại khỏe mạnh tại những vùng đất khắc nghiệt, vốn dĩ khó sống. Do đó, xương rồng thường được dùng để biểu tượng cho ý chí kiên cường và sức sống mãnh liệt. 

Cây xương rồng biểu tượng cho sự mạnh mẽ và ý chí kiên cường
Cây xương rồng biểu tượng cho sự mạnh mẽ và ý chí kiên cường

Nhiều người tin tưởng rằng, trồng xương rồng có thể giúp tăng cường ý chí và sức mạnh tinh thần. Đồng thời còn là ngụ ý cho khả năng kiên cường, vượt qua nghịch cảnh và không chịu khuất phục trước gian khổ, khó khăn. 

Sự may mắn và tài lộc 

Theo một số quan niệm trong phong thủy, xương rồng là loài cây mang đến điềm lành khi nở hoa. Hoa xương rồng rất đẹp, là biểu tượng cho sự vui mừng, mang nguồn năng lượng mạnh mẽ, cũng như là thể hiện cho hàm ý của công thành danh toại, khổ tận cam lai. 

Xương rồng ra hoa là biểu tượng cho điềm lành đến
Xương rồng ra hoa là biểu tượng cho điềm lành đến

Ý nghĩa của xương rồng trong tình yêu

Trong ngôn ngữ tình yêu, xương rồng là loài cây thể hiện cho tình yêu chung thủy và vĩnh cửu. Ngoài ra chúng cũng thể hiện cho tình yêu thầm kín, không bày tỏ. 

Xem thêm  Rêu Sao trường sinh SUNA Nhật Bản trang trí tiểu cảnh

Xương rồng hợp tuổi gì?

Xương rồng là loài cây hợp với người tuổi Thìn. Loài cây này tương tự những người thuộc con Giáp này vì luôn tràn đầy sinh lực và sức khỏe. Hơn nữa cũng không ngần ngại trải qua gian khó để đạt đến vinh quang. 

Một số lưu ý khi trồng xương rồng

Cây xương rồng thể hiện khá nhiều ý nghĩa tích cực và tốt lành. Tuy nhiên theo một vài quan điểm trong phong thủy, nhiều người cho rằng gai xương rồng không thể hiện cho điều tốt. Vì thế khi trồng xương rồng, bạn cần phải lưu ý những điều sau: 

Bạn không nên trồng cây xương rồng trong phòng khách
Bạn không nên trồng cây xương rồng trong phòng khách
  • Không nên đặt xương rồng ở phòng khách. Gai xương rồng có thể làm tiêu tan những nguồn năng lượng tốt.
  • Không trồng xương rồng ở văn phòng, vì có thể khiến bạn dễ đánh mất sự minh mẫn và sáng suốt. 
  • Tuyệt đối không đặt xương rồng ở phòng tân hôn vì có thể khiến cho vợ chồng xung đột, gặp nhiều mâu thuẫn, ảnh hưởng tình cảm. 
  • Trồng xương rồng trong nhà cũng không phải là điều tốt vì có thể khiến tích tụ sát khí. 

Bạn nên trồng xương rồng ở đâu? 

Nếu có thể, bạn nên trồng xương rồng ở khu vực ngoài cửa hoặc treo ở ban công. Khi đó, loài cây này sẽ đóng vai trò là một người bảo vệ bạn khỏi những nguồn năng lượng xấu, không cho phép chúng xâm nhập vào ngôi nhà.

Hàng rào cây xương rồng nở hoa
Hàng rào cây xương rồng nở hoa

Bên cạnh đó, trồng xương rồng ở hàng rào cũng rất hợp lý. Gai xương rồng sẽ chống lại sát khí, trấn tà, trừ ma quỷ hiệu quả. 

Những loài cây xương rồng đẹp nhất 

Hiện nay ở Việt Nam có rất nhiều giống xương rồng khác nhau. Chúng có những hình dạng cây, lá và cả hoa đều khác biệt cũng như có vẻ đẹp riêng. Có một số loại xương rồng sau rất được yêu thích vì hoa nở đẹp và hình dạng đặc biệt.

Xem thêm  Sinh năm 1989 Tuổi Kỷ Tỵ hợp trồng cây gì trong nhà

Xương rồng cầu vồng

Xương rồng cầu vồng có tên tiếng Anh là Pincushion Cactus. Nguồn gốc của giống xương rồng này là ở Mexico. 

Chúng thường có hình cầu tròn trĩnh và đáng yêu, hơn nữa dù có nhiều gai nhưng mọc khá tinh tế và khéo léo. Mặc dù vậy bạn vẫn nên tránh để không bị gai đâm vào tay, khá là đau. 

Xương rồng cầu vồng nở nhiều hoa, màu rực rỡ
Xương rồng cầu vồng nở nhiều hoa, màu rực rỡ

Xương rồng Pincushion Cactus có hoa nở cực kỳ đẹp và rực rỡ. Hoa của chúng nở nhiều và có thể nở cùng một lúc. Vì thế, đây là một trong những giống xương rồng đẹp và được ưa chuộng tại Việt Nam cũng như nhiều nước trên thế giới. 

Xương rồng trứng chim

Xương rồng trứng chim có hình dáng nhỏ nhắn, thường là hình tròn hoặc là hình thoi. Thân của cây xương rồng trứng chim được bao phủ bởi một lớp gai nhỏ màu trắng mọc xung quanh. Vì thế, bạn rất dễ dàng nhớ đến những quả trứng được đặt trong tổ chim. 

Xương rồng trứng chim có lá xanh nhạt và hoa màu vàng
Xương rồng trứng chim có lá xanh nhạt và hoa màu vàng

Hoa của Xương rồng trứng chim có màu vàng nếu như lá cây có màu xanh nhạt. Còn nếu lá cây xương rồng trứng chim có màu xanh đậm thì hoa nở màu đỏ hồng.

Xương rồng Thần Long

Thân của cây Xương rồng Thần Long có hình cầu và chia thành nhiều múi nhỏ, hơi giống quả Phật thủ. Trên múi cây có mọc gai sắc, nhưng khá thưa và được mọc thành từng chùm như gai bồ kết. 

Xương rồng Thần Long mọc hoa lớn, màu rực rỡ
Xương rồng Thần Long mọc hoa lớn, màu rực rỡ

Hoa của Xương rồng Thần Long có nhiều màu sắc khác nhau, từ màu trắng đến màu cam, đỏ hoặc hồng. Kích thước của hoa xương rồng Thần Long khá lớn và chúng thường tàn sau khoảng 3 – 4 ngày. 

Xương rồng càng cua

Xương rồng càng cua có nguồn gốc từ những khu rừng ven biển và nằm ở độ cao từ 100m đến 1500m thuộc Brazil. Chúng hay mọc trên những thân cây lớn, mọc thành bụi nhỏ, thân có 2 cánh dẹt, màu xanh bóng. 

Xương rồng càng cua có nguồn gốc từ Brazil, hoa của giống xương rồng này rất đẹp và nhiều
Xương rồng càng cua có nguồn gốc từ Brazil, hoa của giống xương rồng này rất đẹp và nhiều

Hoa của Xương rồng càng cua rất đẹp, dạng túi dài khoảng 7 – 12cm và mọc ở những đỉnh cành. Cánh hoa nhiều, xếp theo hình xoắn ốc. Hoa có màu đỏ, hồng hoặc tím và có mùi thơm. Loài cây này ra hoa vào khoảng tháng 11 đến tháng 2 hàng năm. 

Xem thêm  HÃY LÀ MỘT NGƯỜI MUA HÀNG THÔNG THÁI Bạn nhé !!! 

Giống Xương Rồng càng cua có tốc độ sinh trưởng mạnh và nhanh. Nếu bạn trồng làm cảnh thì phải thường xuyên tỉa cành, lá. 

Xương rồng Ngọc Bích

Cây xương rồng Ngọc Bích có nguồn gốc từ Nam Phi. Đây là một trong những giống xương rồng có tuổi thọ lâu nhất. Chúng gần như không cần nước để sống.

Xương rồng Ngọc Bích là một trong những loại xương rồng có tuổi thọ lâu nhất
Xương rồng Ngọc Bích là một trong những loại xương rồng có tuổi thọ lâu nhất

Do đó vì dễ trồng, dễ sống, cộng thêm Xương rồng Ngọc Bích có lá tròn, dày và bóng, mọc dày nên giống cây này rất được yêu thích. Chưa kể, Xương rồng Ngọc Bích còn mang ý nghĩa về sự may mắn, giàu có nên càng được ưa chuộng trồng làm cây phong thủy. 

Trên đây là ý nghĩa và những giống cây xương rồng đẹp nhất, được nhiều người yêu thích. Nếu là bạn, bạn sẽ chăm sóc giống xương rồng nào để tô điểm cho khu vườn gia đình mình?

Liện hệ ngay với CMT Garden chúng tôi để được tư vấn và chọn lựa cho mình những giống cây xương rồng đẹp và chất lượng nhất.

để chúng tôi tư vấn cho bạn những cây xanh trang trí đẹp và hợp với bạn nhất

với chế độ bảo hành và dịch vụ cho thuê cây xanh văn phòng cùng với những dịch vụ chăm sóc cây xanh giúp khách hàng tiết kiệm thời gian và luôn giữ cây trong tình trạng tốt và đẹp nhất.

Xem thêm sản phẩm: Cây Xương Rồng Lớn