KHÁM PHÁ 9 LOẠI CÂY XANH NỘI THẤT CÓ SỨC SỐNG MẠNH MẼ NHẤT 2020

PIN

Buộc phải làm việc hiệu quả ở nhà trong những ngày hè nóng bức này quả thực là khó khăn cho tất cả mọi người. Vì thế Bạn nhớ luôn giữ cho không gian và bàn làm việc của mình thật gọn gàng và sạch sẻ nhé !
Bên cạnh đó đừng quên làm tươi mát ngôi nhà, phòng làm việc của mình bằng những chậu cây xanh nội thất đẹp và sống bền trong nhà nha.

9 Loại cây xanh nội thất có sức sống khỏe nhất

Gợi ý các loại cây xanh có sức sống tốt nhất
Gợi ý các loại cây xanh có sức sống tốt nhất

Để giúp Bạn dễ dàng chọn được những mẫu cây sống bền, đẹp, dễ chăm trang trí cho không gian sống và làm việc của mình. CMT Garden bật mí với Bạn: 9 loại cây xanh trong nhà có sức sống mạnh mẽ nhất hiện nay. Hãy đọc tiếp và khám phá Ngay nhé !!!

1. CÂY KIM TIỀN

9 mau cay noi that song manh me nhat hien nay 8
Hình ảnh cây Kim Tiền trang trí nội thất

Cây kim tiền rất dễ trồng, sống khỏe, có thể sinh trưởng và phát triển tốt trong nhà với điều kiện ít ánh sáng. Cành cây có nhiều lá nhỏ xếp khít vào nhau và mọc vươn thẳng lên giúp thanh lọc tốt cho không khí trong nhà.
Cây Kim Tiền không cần đòi hỏi sự chăm sóc nhiều, lại ít sâu bệnh và phát triển mạnh.

Ngoài ra, Cây Kim Tiền còn có ý nghĩa rất tốt về mặt phong thủy, đem lại sự thịnh vượng, may mắn và tiền tài cho gia chủ.

Cũng chính vì thế mà hiện nay Cây Kim Tiền rất được ưa chuộng và hay được chọn làm cây trang trí trong nhà, trong văn phòng làm việc thiếu ánh sáng tự nhiên… để tô điểm thêm cho góc phòng, góc cầu thang hay cạnh ô cửa sổ.

Lưu ý ĐẶC BIỆT: Tuy Cây Kim Tiền có rất nhiều điều tốt đẹp nhưng nếu nhà Bạn có các bé còn nhỏ thì không nên chưng nó. Bởi vì nhựa cây kim tiền có chứa độc tố nếu không may ăn phải hay bị dính vào mặt sẽ gây đến tổn thương giác mạc hoặc bị ngộ độc.
Nếu nhà có em bé thì mọi người hãy lưu ý vấn đề này nhé !

2. CÂY LƯỠI HỔ

7e1fea48f2e509bb50f4
Chậu Cây Lưỡi Hổ để trang trí nội thất

Cây lưỡi hổ là loại cây siêu đặc biệt bởi chúng có thể sống tốt ở trong nhà lẫn ngoài trời, có thể chịu nắng gắt nhưng đồng thời cũng có thể chịu được nơi có anh sáng yếu. Là loài cây có thể thải ra khí oxi vào ban đêm. Điều này sẽ khiến cho bạn và gia đình có được giấc ngủ thật ngon, thật sâu khi có một chậu cây lưỡi hổ trong phòng ngủ đấy.

Chưa hết đâu nhé ! Cây lưỡi hổ còn là 1 trong những loại cây hấp thụ khí độc tốt nhất như khí N2O (Nitrogen Oxide) và khí formaldehyde, hai loại khí gây hại cho sức khỏe con người.

Xem thêm  Hoa Cúc Cổ Sơn La đẹp, đặc tính, ý nghĩa, cách trồng và chăm sóc cây ra hoa

Cách chăm sóc: một tuần chỉ cần tưới cho em nó 1 lần là xong. Vậy nên khi Bạn đi công tác hay đi đâu đó xa cả tuần thì Bạn cũng không cần phải lo lắng gì nhiều cho em nó cả.Với thân hình căng mọng mọc thẳng vút đầy năng lượng, cây lưỡi hổ tượng trưng cho sự kiên định, lòng trung thành và sự phát triển mạnh mẽ.
Ở một số nước phương Đông như Trung Quốc, Nhật Bản thì coi cây lưỡi hổ tượng trưng cho sức mạnh của chúa sơn lâm. Còn ở Thổ Nhĩ Kỳ, lưỡi hổ tựa như con dao sắc giúp bảo vệ gia đình khỏi những điều không may mắn.
Có thể đặt Cây Lưỡi Hổ ở phòng nghủ, phòng khách, dọc hành lang, góc nhà hay ở cạnh cửa sổ đều được.

3. CÂY TRẦU BÀ TRỤ

9 mau cay noi that song manh me nhat hien nay 3
Chậu Cây Trầu Bà Trụ trang trí nội thất

Trầu Bà Trụ là loại cây thân thảo dạng leo, lá xanh quanh năm, tuổi thọ cao và rất phù hợp với điều kiện văn phòng. Cây vẫn có thể sống và phát triển trong điều kiện ánh sáng yếu, không yêu cầu tưới nước quá thường xuyên, khoảng 2 lần/tuần tưới ở cả gốc và thân cây.Cây có bản lá khá to nên khả năng thanh lọc không khí là cực nhanh và cực hiệu quả. Với màu xanh đầy tươi mát, nó giúp chúng ta xóa tan sự mệt mỏi khi làm việc căng thẳng. Đặc biệt, cây trầu bà còn có tác dụng hút các chất độc, khí độc trong môi trường như khói thuốc lá, những tia bức xa từ các thiết bị điện tử…

Trầu Bà Trụ hiện nay được nhiều người dùng để trang trí văn phòng, nhà ở, căn hộ, nhà hàng, khách sạn quán cà phê…

4. CÂY BẠCH MÃ HOÀNG TỬ

9 mau cay noi that song manh me nhat hien nay 9
Cây Bạch Mã Hoàng Tử trang trí nội thất

Bạch Mã Hoàng Tử là một loại cây có cái tên mỹ miều, thân hình nõn nà và trắng toát. Sắc lá sọc trắng xanh đầy thích mắt khiến cho em nó luôn được nhiều người yếu thương và chiều chuộng nhất là mấy chị em.

Cây Bạch Mã giúp tăng độ ẩm trong không khí rất hiệu quả nên phù hợp để đặt trong phòng có điều hòa.

Về mặt phong thủy, Cây Bạch Mã có ý nghĩa là “Mã Đáo Thành Công” chúc cho gia chủ làm gì cũng hanh thông và mọi điều đều tốt lành.

5. CÂY THIẾT MỘC LAN

9 mau cay noi that song manh me nhat hien nay 11
Chậu Thiết Mộc Lan trang trí nội thất

Khi nhắc đến Thiết Mộc Lan (cây phát tài) một loại cây khá gần gũi với người dân Việt Nam nhất là các vùng quê.
Không chỉ riêng ở Việt Nam, mà trên thế giới cây Thiết Mộc Lan cũng được rất nhiều người yêu thích.
Ở Hàn Quốc người ta dường như mặc định nó là loại cây Top 1 nên để trong nhà.

Xem thêm  Sen đá mông: Nguồn gốc, Ý nghĩa và Cách chăm sóc

Vì cây sống bền, khỏe ở các điều kiện khắc nghiệt, nên khá dễ chăm sóc. Cây chịu hạn tốt, nên tầm 7-10 ngày mới tưới 1 lần, tránh tưới nước quá nhiều làm thối vỏ và gây úng rễ.

Thiết Mộc Lan được ví như 1 chiếc áo giáp mềm dẻo vừa thanh lọc không khí rất tốt nhưng cũng vừa ngăn chặn mạnh mẽ sự xâm nhập và gây hại của các chất độc, khí độc: monoxide, carbone, benzene, formallhelyde,… làm ảnh hưởng đến con người.

Có em nó trong nhà quả thật là an tâm hơn hẳn Bạn ạ !

Ý nghĩa trong phong thủy thiết mộc lan là mang đến may mắn, tài lộc, tiền bạc cho gia chủ.
Ngay từ xa xưa ông bà ta đã rất tin tưởng rằng: “Khi cây này ra hoa sẽ là 1 điềm báo tốt lành cho cả gia đình”. Bạn hãy để ý xem thử nhé !!!

6. CÂY BÀNG SINGAPORE

9 mau cay noi that song manh me nhat hien nay 7
Cây Bàng Singapore trang trí nội thất

Cây Bàng Singapore một cái tên rất là sang chảnh cây cảnh Việt Nam hiện nay. Nghe tên tưởng đâu em ấy rất liên quan đến singapore nhưng tìm hiểu kỹ ra thì ẻm không có một chút quan hệ gì đối với đất nước Singapore xinh đẹp cả Bạn ạ !

Em nó có xuất xứ từ Tây Phi và sống tốt trong các quốc gia xứ nóng (nhiệt đới). Chắc cũng vì thế em nói phát triển cực tốt khi có mặt tại Việt Nam ta đấy ak.

Bàng singapore khá dễ trồng chỉ cần đặt vào nơi có ánh sáng nhiều 1 chút là cây sống auto đẹp luôn ạ.
Ngoài ra, nó có thể chịu được cả những nơi có nắng nhiều như ban công, chỉ cần tập cho em nó thích nghi từ từ là được.
Điều mình thích nhất ở cây Bàng sin đó là: em nó cực ít rụng lá và chịu hạn cũng rất siêu. Chính vì điều đó mà tụi mình gọi nó là loại cây bản lĩnh, đầy chịu thương, chịu khó.

Sở hữu 1 ẻm trong nhà như là một lời nhắc nhở chúng ta rằng: “Hãy luôn mạnh mẽ và sống tích cực trong bất cứ hoàn cảnh nào !!!”

7. CÂY TRÚC HAWAII

9 mau cay noi that song manh me nhat hien nay 10
Cây Trúc Hawaii để trang trí nội thất

Trúc Hawaii là một loại cây có thể sống cả nội và ngoại thất. Chỉ cần có ánh sáng >50% thì nó có thể sống và phát triển xanh tốt được. Hawaii một cái tên nghe rất tây nhưng dáng vẻ bền ngoài lại hết sức là Việt Nam. Nó thuộc họ nhà tre trúc nên khiến chúng ta cả thấy thật gần gũi mình khi nhìn ngắm. Nó khiến chúng ta nhớ về nguồn cội nơi có lũy tre xanh, cây đa, giếng nước và sân đình.

Cây Trúc Hawaii có bộ lá khá mềm mượt nhưng đổi lại bộ rễ khá mạnh mẽ và cứng cáp. Cây phát triển khá tốt trong nội thất chỉ cần tuần tưới 1-2 lần (không cần tưới quá nhiều vì điều đó có thể làm úng rễ của nó).
Để có bộ lá xanh mướt Bạn nên bón phân khoảng 1 tháng một lần.
Mặc dù mang chút hơi hướng quê hương Việt Nam những khi được chọn để trang trí nội thất, văn phòng, căn hộ, quán cà phê, nhà hàng, khách sạn… Thì em nó không kém sang chút nào nào đâu Bạn nhé !

Xem thêm  Tuổi Mão nên trồng cây gì trước nhà hút tài lộc, may mắn?

8. CÂY TRÚC BÁCH HỢP

9 mau cay noi that song manh me nhat hien nay 2
Chậu Cây Bách Hợp Trang Trí Nội Thất

Bách Hợp là 1 loại cây có sắc lá sọc vàng, gọn gàng và tươi tắn. Cái tên là Bách Hợp như mang đến sự bình an và giúp chuyện dữ hóa lành, mọi điều hanh thông. Hầu hết mọi người đều thích ngay từ cái tên và ý nghĩa của nó rồi. Nhưng khi nhìn thấy vẻ bề ngoài của Cây Bách Hơp thì có lẽ mọi người sẽ hoàn toàn bị đốn ngã bởi vẻ đẹp khó cưỡng của nó đấy ạ !

Cây Bách Hợp ưa sáng nhiều, rất phù hợp để làm cây cảnh văn phòng hoặc trồng trong nhà ở những khu vực nhiều sáng. Nếu được đặt đúng môi trường thì cây cũng ít rụng lá. Mỗi tuần chỉ cần tưới nước từ 1-2 lần là cây sống khỏe rồi.

9. Cây Phú Quý

9 mau cay noi that song manh me nhat hien nay 1
Cây Phú Quý trang trí nội thất

Phú Quý Thuộc dòng cây nội thất đẹp, ưa ẩm vừa, thích nhiều ánh sáng. Với sắc lá màu đỏ Phú Quý dường như là loại cây đại diện cho sự may mắn và phát lộc.
Như các mẫu cây ở trên Cây Phú Quý cũng có tác dụng lọc sạch không khí, giảm bớt khói bụi, hấp thụ các chất hữu cơ dễ bay hơi và gây bệnh.

Chăm sóc em nó khá dễ chỉ cần tưới nước từ (1-2) lần/ tuần tưới đủ thấm ở gốc cây là được.

Phú Quý được nhiều người lựa chọn để trang trí bàn làm việc và đặt ở kệ.

Vậy là Bạn đã khám phá xong 9 loại cây xanh nội thất có sức sống mạnh mẽ nhất 2020 rồi đấy. Từ nay Bạn chắc chắn sẽ tự tin hơn trong việc chọn các loại cây để trang trí trong nhà và trong văn phòng làm việc của mình. Bạn cũng sẽ tiết kiệm được tiền và cả thời gian chăm sóc cây nữa.

Chúc Bạn sớm có một không gian sống và làm việc thật xanh tươi, thật an lành nhé !

>> Ngoài các mẫu cây kể trên CMT Garden còn có nhiều mẫu cây nội thất, cây để bàn đẹp, giá rẻ khác Bạn có thêm xem thêm tại đây nhé !

CMT Garden – ” Sống Xanh An Lành”