Máy bơm tăng áp chạy liên tục không ngắt: Nguyên nhân, cách khắc phục

PIN

Máy bơm tăng áp là gì?

Máy bơm tăng áp được coi như dụng cụ hỗ trợ tăng áp lực nước, thúc đẩy nguồn nước chảy ra đều đặn và mạnh mẽ hơn. Từ đó, giải quyết được nhiều vấn đề liên quan đến tắc nghẽn nước hoặc nước yếu, không đủ đáp ứng các nhu cầu sinh hoạt. Thông thường, dụng cụ này được lắp đặt ở các hộ dân bình thường và nhất là hệ thống các tòa nhà cao tầng, công ty, khách sạn,… 

Theo đó, bạn có thể tự tay lắp đặt thông qua việc hiểu đúng về sơ đồ, nguyên lý hoạt động hoặc bộ dụng cụ lắp đặt đi kèm. Bên cạnh đó, tự trang bị những lưu ý cần thiết cũng cực kỳ quan trọng, giúp bạn kiểm soát tốt quá trình xử lý máy bơm tăng áp chạy liên tục không ngắt. 

>> Xem thêm: Cách sửa chữa máy giặt tại nhà

Máy bơm tăng áp là gì?

Những nguyên nhân dẫn đến tình trạng máy bơm tăng áp chạy liên tục không ngắt

Vỡ đường ống nước

Hãy tưởng tượng một đường ống nước khép kín sẽ đảm bảo lưu lượng nước đưa từ bồn chứa đến các thiết bị chảy ra suôn sẻ. Ngược lại khi bất kỳ vị trí nào đó bị vỡ, khiến ống nước rò rỉ thì nước sẽ trở nên yếu đi, không đi tới nơi thoát được. Điều này sẽ gây mất tiền nước mỗi tháng cũng như gây ẩm ướt môi trường xung quanh, nảy sinh nhiều vi khuẩn.

Xem thêm  Danh sách các loài cây phong thủy hợp mệnh Kim

Thiết bị sử dụng nước bị hỏng

Tương tự như vậy, việc các thiết bị đưa nước chảy ra bị hỏng cũng sẽ không đáp ứng đủ lượng nước sinh hoạt. Và mọi việc chỉ có thể chấm dứt khi bạn thay mới thiết bị đã hỏng hoặc kiểm tra để vệ sinh cặn bã còn tồn đọng.

Các linh kiện của máy bơm tăng áp đã trục trặc

Bạn cần biết máy bơm tăng áp hoạt động được là nhờ sự cộng hưởng của nhiều linh kiện bên trong. Thông thường, nguyên nhân dẫn đến tình trạng trên là rơ le cơ, board mạch điện tử, phớt bơm, van một chiều,… bị lỗi hoặc hỏng hóc theo thời gian, khiến máy mất chế độ tự ngắt. 

Thiết bị đã sử dụng quá lâu hoặc mua phải thiết bị không đảm bảo chất lượng

Tuy nguyên nhân này khá đơn giản nhưng lại rất nhiều người mắc phải. Điều đó đến từ việc bạn không kiểm tra định kỳ máy bơm tăng áp, không phát hiện kịp thời những hỏng hóc để khắc phục nhanh chóng. Ngoài ra, bạn cũng nên kiểm tra kỹ mọi thứ liên quan ngay sau khi lắp đặt thiết bị để đảm bảo nước đều được bơm đi đầy đủ, các thiết bị dẫn nước hoạt động trơn tru, từ đó góp phần tránh được tối đa tình trạng máy bơm tăng áp chạy liên tục không ngắt. 

>> Xem thêm: Các lưu ý khi tự sửa máy lọc không khí

Xem thêm  Hoa Lan Hồ Điệp Màu Vàng – Hoa Của Sự May Mắn

Những nguyên nhân dẫn đến tình trạng máy bơm tăng áp chạy liên tục không ngắt

Cách khắc phục tình trạng máy bơm tăng áp chạy liên tục không ngắt

Như vậy sau khi tìm hiểu về tình trạng máy bơm tăng áp chạy liên tục không ngắt, Cleanipedia sẽ gợi ý đến bạn một số tips khắc phục ngay tại nhà trước khi tìm đến các kỹ thuật viên:

Kiểm tra đường ống nước xem có bị vỡ hay không, thay mới ngay nếu đã hỏng hóc. Nếu lỗ hở không quá to, bạn có thể dán kín chỗ hở ấy lại bằng các loại dây hay keo chuyên dụng. Đừng để tình trạng này tiếp diễn sẽ gây cháy máy bơm tăng áp.

Kiểm tra linh kiện rơ le bằng cách bật nguồn điện, cho nước chảy với lưu lượng nhỏ. Sau đó, xoáy ốc trong hộp rơ le đúng chiều kim đồng hồ cho tới lúc thấy máy chạy đều thì khóa lại, ngăn dòng nước. Khoảng 4 – 5 giây sau đó, máy sẽ tự động ngắt nghĩa là bạn làm đúng. Ngược lại, nếu dòng nước không tự ngắt thì bạn cần thay rơ le mới rồi đấy. 

Tương tự với van một chiều, bạn cũng cần kiểm tra (vị trí của nó thường ở cổ hút máy bơm tăng áp). Nếu van đã bị gãy, cũ, hở,… bạn nên thay mới để đảm bảo lượng nước chạy đều đặn về sau.

Tuy nhiên, nếu đã kiểm tra tất cả các yếu tố thường thấy trên mà máy bơm tăng áp vẫn không tránh được tình trạng trên thì có nguy cơ cao thiết bị đã hỏng hóc từ sâu bên trong và khả năng khắc phục đã nằm ngoài tầm kiểm soát của bạn. Lúc này, bạn nên liên hệ các kỹ thuật viên càng sớm càng tốt để họ giúp bạn xử lý chuyên môn để bạn thoải mái hơn trong quá trình sử dụng nguồn nước sạch. 

Xem thêm  Các loại cây cọ cảnh đẹp được ưa chuộng nhất hiện nay

>> Xem thêm: 5 nguyên nhân máy lạnh không hoạt động phổ biến nhất

Hy vọng thông qua bài viết trên, bạn đã phần nào hiểu về vấn đề máy bơm tăng áp chạy liên tục không ngắt. Theo đó, Cleanipedia cũng đã chỉ ra cho bạn các nguyên nhân cũng như cách khắc phục đơn giản mà bạn có thể tự thực hiện trước khi tìm đến đội ngũ hỗ trợ. Đừng quên theo dõi Cleanipedia thường xuyên để cập nhật kịp thời nhiều kiến thức bổ ích về cuộc sống quanh chúng ta nhé. 

Tác giả: Team Cleanipedia

Facebook | Youtube | Instagram | Pinterest | Twitter

Bản quyền thuộc về: Unilever Vietnam. Ghi rõ nguồn khi tham khảo.