Ngại đến bệnh viện trong mùa dịch? 4 điều cần biết ngay!

PIN

1. Luôn đeo khẩu trang

Bệnh viện là nơi tập trung đông người, do đó rất dễ lây lan virus, vi khuẩn gây bệnh. Bởi lẽ, virus có thể lây truyền qua đường không khí khi người nhiễm bệnh ho, hắt xì. Trong trường hợp phải đến bệnh viện khám chữa bệnh hay chăm sóc, thăm nom người thân, bạn hãy chú ý luôn đeo khẩu trang y tế đúng cách, để vừa hạn chế lây lan mầm bệnh, vừa giúp bạn phần nào phòng bệnh tốt hơn.

Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều loại khẩu trang khác nhau. Bên cạnh khẩu trang y tế, khẩu trang vải kháng khuẩn cũng có thể là cách phòng chống dịch bệnh corona hiệu quả nếu đạt tiêu chuẩn chất lượng. 

PGS.TS Lê Thị Anh Thư – chủ tịch Hội Kiểm soát nhiễm khuẩn TP.HCM cho biết: “Nên dùng khẩu trang vải có mặt ngoài không thấm nước để ngừa các giọt bắn. Khẩu trang vải có chức năng khử khuẩn có thể giặt được nhiều lần cũng có thể sử dụng, nhưng cần lưu ý chất liệu vải, nguồn gốc xuất xứ.”

2. Rửa tay thường xuyên

Tâm lý ngại ra đường, đặc biệt ngại đến bệnh viện là điều hết sức bình thường trong thời điểm dịch Covid-19 vẫn chưa được dập tắt triệt để như hiện nay. Trong trường hợp buộc phải vào viện, việc phòng bệnh để tự bảo vệ sức khỏe bản thân trở nên vô cùng cần thiết.

Xem thêm  7 mẹo trang trí vườn trên sân thượng dịp Tết "đẹp lung linh"

Một cách phòng chống dịch bệnh corona khác vô cùng đơn giản nhưng hiệu quả khi phải đến nơi đông người, đặc biệt là bệnh viện chính là rửa tay đúng cách thường xuyên. Khi đi khám chữa bệnh, đừng quên mang theo một chai nước rửa tay khô y tế và rửa tay sau khi lấy số khám bệnh, sau khi mở cửa phòng, hay sau khi chạm tay vào các vật dụng như tay vịn cầu thang, nút bấm thang máy…

3. Hạn chế chạm tay vào các vật dụng công cộng

Bệnh viện là một trong những môi trường dễ lây nhiễm bệnh, đặc biệt là Covid-19. Hằng ngày, lượng người đến khám chữa bệnh, thăm bệnh vô cùng đông đúc. Do đó, rất khó để kiểm soát sự lây lan bệnh trong môi trường này. 

Khi đến bệnh viện, bạn nên hạn chế tối đa việc chạm tay vào các vật dụng công cộng. Khi lên cầu thang, bạn không nên chạm tay vào phần thanh vịn. Khi vào thang máy, ban nên dùng khăn giấy để bọc qua tay trước khi ấn các nút trong thang. Những thao tác tuy nhỏ và đơn giản này lại chính là các cách phòng chống dịch bệnh corona vô cùng hiệu quả.

4. Khám bệnh online

Ngày nay, khám bệnh online là một hình thức khám chữa bệnh tuy mới nhưng mang lại hiệu quả vô cùng cao. Với hình thức khám chữa bệnh này, bệnh nhân sẽ được gặp gỡ bác sĩ trực tuyến qua thiết bị di động. Qua đó, bác sĩ sẽ quan sát trực tuyến và chẩn đoán tình hình sức khỏe cho người bệnh. Sau đó, bác sĩ sẽ tư vấn xem bệnh tình có thể uống thuốc và điều trị tại nhà hay không, có cần phải đến bệnh viện để làm các xét nghiệm khác hay không.

Xem thêm  Cây dương xỉ giá bao nhiêu? Mua ở đâu chất lượng nhất?

Trong tình hình chưa tìm ra vắc xin ngừa bệnh, sự hỗ trợ của máy tính, thiết bị di động thông minh, đường truyền internet tốc độ cao, chất lượng hình ảnh, âm thanh được nâng cấp đã giúp cho cách phòng chống dịch bệnh corona thêm phần hiệu quả. Khi khám bệnh tại nhà, bạn sẽ tránh được nỗi lo phải đến bệnh viện và tiếp xúc với nhiều người. Hơn nữa, hình thức khám bệnh này còn giúp người bệnh tiết kiệm thời gian, công sức đi lại. Có thể nói, khám bệnh online là một giải pháp hữu hiệu và thiết thực mà chúng ta nên áp dụng.

Tuy nhiên, khi sử dụng máy tính, điện thoại di động để phục vụ quá trình khám bệnh trực tuyến tại nhà, bạn cũng đừng quên vệ sinh laptop và các thiết bị này thường xuyên, bởi chúng là “ổ vi khuẩn” gây bệnh mà bạn ít khi ngờ tới. Bạn có thể sử dụng nước lau đa năng Cif để quá trình vệ sinh đạt hiệu quả cao nhất. Bởi lẽ, sản phẩm có tính năng tẩy rửa và làm sạch ưu việt, giúp loại bỏ 99,9% vi khuẩn bám trên bề mặt các thiết bị. Thiết kế chai xịt giúp phủ kín dung dịch lên bề mặt, làm tăng cường hiệu quả làm sạch.

Bảo vệ bản thân cũng chính là bảo vệ sức khỏe của người thân và cộng đồng. Hãy nghiêm túc thực hiện các cách phòng chống dịch bệnh corona để cùng chung tay đẩy lùi “Cô Vy” bạn nhé! Và đừng quên theo dõi Cleanipedia thường xuyên để cập nhật các thông tin bổ ích. Chúc bạn nhiều sức khỏe.

Xem thêm  Hướng dẫn xử lý hồ cá mới xây trước khi thả cá vào nuôi

>>> Xem thêm:

  • cây trồng trong nhà tốt nhất, 

  • đèn trang trí cây ngoài trời, 

  • tái chế chai nhựa trồng cây, 

  • cách bảo quản rau trong tủ lạnh, 

  • hướng dẫn vệ sinh máy giặt