Du lịch mùa Covid, cần trang bị những gì?

PIN

1. Giữ khoảng cách an toàn khi đi du lịch

COVID-19 được ghi nhận là có khả năng lây từ người sang người khi tiếp xúc với người bị nhiễm thông qua các giọt bắn tạo ra khi người nhiễm bệnh ho, sổ mũi. Chính vì vậy, khi đi du lịch, bạn nên tránh tiếp xúc với những người có biểu hiện bệnh tương tự với khoảng cách an toàn tối thiểu là 2m.

Ngoài ra, trong danh sách chuẩn bị đồ đi du lịch, bạn cần cân nhắc mang theo khẩu trang để phòng dịch.

2. Luôn đeo khẩu trang đúng cách khi đi du lịch

Đeo khẩu trang đúng cách khi đi du lịch sẽ giúp chúng ta bảo vệ được bản thân khỏi virus theo dịch tiết của người bệnh xâm nhập vào cơ thể. Dù đến bất cứ địa điểm du lịch nào, hãy luôn đảm bảo rằng khẩu trang phải che kín cả mũi lẫn miệng. Với những loại khẩu trang y tế sử dụng một lần, bạn chỉ được cầm vào dây đeo qua tai khi tháo. Không nên vo lại để tránh lây nhiễm virus và các tác nhân gây bệnh khác cho bàn tay.

Xem thêm  Top 3 loại cây cảnh hợp tuổi thìn đem lại nhiều may mắn và tiền tài

3. Đi du lịch bằng máy bay

Nhiều người lo sợ đường hàng không là nguồn cơn thổi bùng sự lây lan dịch bệnh Covid 19. Tuy nhiên Tổ chức Hàng không dân dụng Thế Giới (ICAO) cho biết nguy cơ lây lan virus trên tàu bay là cực kỳ thấp. Nếu đi du lịch bằng loại phương tiện vận tải này, bạn cần lưu ý thực hiện giữ gìn vệ sinh cá nhân trong cabin bằng cách thường xuyên rửa tay bằng dung dịch sát khuẩn chứa cồn hoặc xà phòng.

Đồng thời, bạn nên thực hiện nghiêm túc các biện pháp khuyến cáo khi ho hoặc hắt hơi, giữ khoảng cách an toàn với những người bị ho hoặc có các triệu chứng nghi ngờ nhiễm bệnh khác.

4. Lựa chọn điểm du lịch an toàn

Virus corona vốn “kị” những nơi có nhiệt độ cao. Để có một chuyến đi du lịch thực sự thoải mái và suôn sẻ, bạn nên lựa chọn các địa điểm có nhiều nắng, gió – những nơi không cho COVID có cửa “bén mảng” đến. 

Các vùng biển như Nha Trang, Mũi Né, Phú Quốc sẽ là những điểm du lịch lý tưởng dành cho bạn và gia đình. Bên cạnh đó, bạn cũng nên tuân thủ chặt chẽ các hướng dẫn an toàn tại những điểm đến đó. Và bạn cũng đừng quên phối đồ thật chất để kỳ nghỉ thêm trọn vẹn nhé.

5. Thường xuyên rửa tay xuyên suốt chuyến du lịch

Đây là một trong những cách bảo vệ bản thân khỏi dịch bệnh COVID đơn giản mà vô cùng hiệu quả. Dù đến bất cứ nơi đâu như khách sạn hay thậm chí tại các trạm dừng chân / chặng nghỉ, bạn nên rửa tay thường xuyên bằng xà phòng và nước theo quy trình rửa tay 6 bước của Bộ Y Tế. Tránh chạm trực tiếp tay chưa rửa sạch vào mắt, mũi, miệng.

Xem thêm  Hoa Hồng cổ Sapa

Các loại dung dịch nước rửa tay khô y tế chỉ dùng trong trường hợp không có xà phòng và nước. Bạn nên lựa chọn các loại gel khô có nồng độ cồn từ 70% trở lên để đảm bảo an toàn cho bản thân, tránh sử dụng các loại dung dịch rửa tay trôi nổi, không rõ nguồn gốc xuất xứ trên thị trường.

6. Lưu ý về trẻ em khi đi du lịch

Nếu có trẻ em đi theo, cha mẹ cần đặc biệt quan tâm đến con vì kháng thể của trẻ nhỏ kém hơn rất nhiều so với người lớn. Hãy giữ trẻ tránh xa những người có triệu chứng của COVID như ho hoặc hắt hơi; giữ các em trong tầm kiểm soát của cha mẹ.

7. Tăng cường hệ miễn dịch

Khi đi du lịch, bạn nên ăn những loại thực phẩm giúp tăng cường hệ thống miễn dịch như các loại trái cây có nhiều vitamin C, đồng thời đừng quên vận động, tập các bài tập thể dục như chạy bộ để rèn luyện thể lực thể lực và sức mạnh cơ bắp. Một khi sức đề kháng của bạn tốt, sẽ chẳng con virus nào có thể làm hại bạn.

Tuân thủ theo những cách bảo vệ bản thân trên, bạn và gia đình sẽ góp phần cùng xã hội đẩy lùi dịch COVID, đồng thời vẫn có thể tận hưởng những chuyến du lịch thoải mái và an toàn.

Xem thêm: quần áo đi du lịch, cách xếp đồ đi du lịch, cách xếp đồ vali du lịch

Xem thêm  Tuổi Tuất hợp cây gì? Bật mí những cây cảnh phong thủy dành cho người tuổi Tuất