Thay diện mạo cho ngôi nhà bằng 5 cách sau

PIN

Học cách sơn nhà để tự do đổi mới màu sơn

Tương tự như sàn nhà, màu sơn tường cũng có tác động đến tâm trạng gia chủ. Gam màu nóng tuy nổi bật nhưng dễ khiến bạn thấy nóng bức. Trong khi những gam màu nhẹ lại có thể điều chỉnh tâm trạng của bạn trở nên tốt hơn. Tuy nhiên, bạn nên hạn chế sử dụng những tone màu quá tối hoặc tone màu lạnh. Điều đó sẽ khiến không gian trở nên trống trải, ít sinh khí. Bạn có thể chủ động học cách sơn nhà để tự trang hoàng lại tường nhà mình.

Ra tay sơn lại cánh cửa sắt mừng xuân sắp về

Nếu bạn không thích sử dụng sơn thì có thể thay bằng giấy dán tường. Giấy dán tường có nhiều ưu điểm như tiện lợi, dễ sử dụng và đa dạng về kiểu dáng. Đặc biệt, giấy dán tường thường được ưa chuộng trong phong cách nội thất phương Tây. Bạn có thể làm mới phong cách nội thất của cả không gian nhà mình, chỉ với việc thay đổi cách trang trí tường.

Đổi gạch lát nền

Bạn có thể bắt đầu bằng việc thay đổi những yếu tố lớn, quan trọng trong không gian nội thất. Đó có thể là yếu tố quan trọng của kết cấu nhà, chẳng hạn như sàn nhà. Chỉ cần thay đổi phong cách của gạch lát nền, không gian nhà cũng sẽ trở nên khác lạ. Thiết kế và màu sắc của gạch lát tác động không nhỏ đến cảm xúc của gia chủ. Sàn nhà vốn sặc sỡ, tươi sáng khi đổi sang tone nhẹ nhàng có thể làm dịu tâm trạng của bạn.

Xem thêm  Ý nghĩa “thật” của các loài cây là gì?

Bày trí thêm đèn treo

3 lưu ý khi mẹ hướng dẫn bé làm lồng đèn trung thu

Một không gian đơn giản vẫn có thể gây ấn tượng nếu gia chủ biết cách tạo điểm nhấn. Bạn không cần phải tốn kém tìm mua quá nhiều món trang trí bắt mắt. Thay vào đó, chỉ cần khéo léo ứng dụng ánh đèn để nêu bật không gian nội thất.

Các chuyên gia nội thất chỉ ra rằng đèn có thể làm mới và tạo điểm nhấn cho không gian. Việc bạn cần làm là chọn một chiếc đèn phù hợp và đặt giữa không gian phòng khách. Đó có thể là một chiếc đèn treo lớn kiểu cổ, hoặc đèn mang phong cách công nghiệp mạnh mẽ… Nếu bạn đã có sẵn cho nhà mình một chiếc đèn tuyệt đẹp, thì có thể thử đổi màu đèn. Ánh sáng vàng có thể làm dịu không gian hơn so với ánh sáng trắng.

Sắp xếp lại các vật dụng nội thất

Trang trí phòng khách ngày tết

Ngoài cách sơn nhà để thay đổi không gian, bạn có thể chọn một phương pháp tiết kiệm hơn. Đó là sắp xếp, thay đổi vị trí đặt để các thiết bị nội thất. Bạn sẽ không cần bỏ bất cứ khoản tiền nào cho việc trang trí với cách này.

Sắp xếp lại các vật dụng nội thất một cách hợp lý có thể giúp bạn mở rộng và tối ưu không gian. Điều đó có thể giúp bạn cảm thấy thoải mái hơn trong chính căn nhà quen thuộc của mình.

Xem thêm  5 Điều cần lưu ý khi tổ chức tiệc ngoài trời

Sử dụng tác phẩm nghệ thuật để trang trí

Ngoài các cách sơn nhà, thay gạch lát sàn… bạn có thể nâng tầm không gian bằng tác phẩm nghệ thuật. Đó có thể là bức tranh treo tường cỡ lớn, hay một bộ tranh tứ bình trang nhã… Thậm chí, một bức tượng điêu khắc hay hòn non bộ có thể tạo ấn tượng rất tốt.

Việc sử dụng tác phẩm nghệ thuật còn giúp bạn nâng tầm không gian nội thất. Điều này còn thể hiện phẩm vị, mắt thẩm mỹ và cá tính của gia chủ.

Việc đổi mới diện mạo nội thất có tác động không nhỏ đến tâm trạng của người trong nhà. Vì vậy, hãy thử các cách sơn nhà, đổi gạch lát sàn, sắp xếp đồ nội thất hợp lý… Không gian mới có thể thúc đẩy năng suất làm việc và truyền năng lượng cho sinh hoạt của bạn.

Xem thêm: đánh bóng sàn bê tông nhanh và tiện lợi, cách chăm sóc người bệnh, thực đơn tiệc cưới, cách lau cửa kính nhanh và sạch

Biên tập viên

Dũng Cá Xinh
Dũng Cá Xinh
Nông dân nghèo một vợ bốn con!
Bài mới nhất
Xem thêm  Cây tài lộc – loài cây giúp gia chủ “phát tài”