Gợi ý 5 phong cách tự trang trí đám cưới tại nhà

PIN

1. Phong cách Vintage 

Tinh tế, sang trọng và lãng mạn chính là những cảm nhận khi bước vào đám cưới phong cách vintage. Đây là phong cách trang trí lấy cảm hứng từ châu Âu với nét đẹp cổ điển, dịu dàng.

Để tự trang trí đám cưới tại nhà phong cách vintage, bạn cần cân nhắc đưa những yếu tố nghệ thuật vào một cách khéo léo. Gam màu pastel cổ điển có thể áp dụng vào những vật dụng nhỏ như: thiệp mời, hoa tươi, hòm thư… Các chất liệu nhã nhặn như vải ren, sequin cũng xuất hiện khá nhiều trong phong cách đám cưới vintage. Khi dự đám cưới phong cách vintage, bạn sẽ có cảm giác như mình đang ở trong không gian giới quý tộc xa xưa vậy.

2. Phong cách Rustic 

Rustic là phong cách hướng đến sự mộc mạc, gần gũi từ thiên nhiên. Khi tự trang trí đám cưới tại nhà, bạn có thể sử dụng các nguyên liệu như: cây khô, gỗ, đèn treo, đèn nháy… Những nguyên liệu này tương đối dễ tìm và có thể sáng tạo với nhiều kiểu khác nhau. So với phong cách trang trí ngày cưới khác, không gian cưới phong cách Rustic đặc biệt hơn nhờ sự ấm áp và lãng mạn.  

Đến với một đám cưới phong cách Rustic, khách mời sẽ ấn tượng với nhiều đồ vật trang trí gần gũi mang tính sáng tạo. Đó có thể là những bảng gỗ, lọ thủy tinh được tái chế hay khung ảnh gỗ lạ mắt tạo phong cách rất Tây.

Xem thêm  Cách trồng mướp hương trong thùng xốp vẫn sai quả

3. Phong cách đồng quê 

Tự trang trí đám cưới tại nhà phong cách sân vườn dự kiến sẽ “làm mưa làm gió” thay vì đám cưới dựng rạp thường thấy. Trang trí đám cưới ở địa điểm sân vườn cũng là cơ hội để bạn kết hợp nhiều phong cách trang trí như vintage, rustic… Nhờ lợi thế địa điểm ngoài trời rộng rãi, giúp bạn thỏa sức sáng tạo các đồ dùng trang trí. Bạn có thể tạo ra một không gian tràn ngập ánh sáng lung linh với dàn đèn treo tự sáng chế.

Với phong cách này, bạn cần cân nhắc thời điểm diễn ra tiệc cưới với thời tiết thuận lợi nhất. Bạn có thể chọn lắp trần kính hoặc dựng màn che từng khu vực để đối phó với thời tiết xấu.

4. Phong cách Bohemian 

Tự trang trí đám cưới tại nhà theo phong cách Bohemian là xu hướng mới được ưa chuộng của các cô dâu, chú rể trẻ. Phong cách này mang tinh thần phóng khoáng, tự do và quyến rũ. Trang trí ngày cưới Bohemian thường sử dụng chiếc bóng đèn với độ sáng vừa phải mang màu sắc ấm áp và gần gũi. Đặc biệt, bạn không thể quên nhắc tới âm nhạc – món ăn tinh thần của Bohemian với những màn trình diễn acoustic lãng mạn và gần gũi.

5. Phong cách truyền thống

Phong cách đậm nét thuần Việt là một trong những phương án lựa chọn an toàn và lý tưởng nhất. Những gam màu như: đỏ, vàng, trắng… thường không vắng mặt trong trang trí tiệc cưới truyền thống. Nét đẹp xưa được tái hiện bằng rất nhiều hình ảnh trang trí ngày cưới quen thuộc như: hoa sen, đèn lồng đỏ, gốm sứ, họa tiết thổ cẩm…

Xem thêm  Nguyên nhân và cách xử lý cây lưỡi hổ bị đốm lá

Trên đây là những gợi ý phong cách tự trang trí đám cưới tại nhà độc đáo. Bạn đã chọn được phong cách phù hợp dành cho đám cưới của mình chưa? Đặc biệt nếu còn những thắc mắc liên quan đến ngày cưới, đừng quên tham khảo những bài viết khác trên Cleanipedia nhé!

Xem thêm: áo cưới cô dâu, trang trí phòng tân hôn, tiệc cưới ngoài trời, cách cắm hoa để bàn, xu hướng thời trang, giặt rèm cửa, dọn bàn thờ ngày tết,….