Tổng hợp mẫu tiểu cảnh sân vườn đẹp từ 20m2 cho không gian thêm xanh mát

PIN

1. Một số điều cần biết khi làm tiểu cảnh sân vườn 20m2

  • Về phong thủy: Khi bạn muốn làm tiểu cảnh sân vườn cần phải chú ý đến kiến trúc phong thủy của ngôi nhà. Tiểu cảnh sân vườn phải hợp với tuổi của gia chủ để mang lại vượng khí và không phạm những điểm khuyết của kiến trúc ngôi nhà. Bên cạnh đó, khi lựa chọn cây xanh không nên chọn cây quá lớn che khuất ngôi nhà. 

>>> Xem thêm: Tiểu cảnh sân vườn đẹp theo phong thủy và những điều cần biết

  • Về đồ trang trí: Bạn có thể trưng bày theo gợi ý của kiến trúc sư để tránh sử dụng đồ theo ý thích của mình sẽ làm phá vỡ cấu trúc tổng thể của tiểu cảnh sân vườn tạo sự rườm rà và khó chịu khi nhìn vào. Bạn nên đặt những đồ trang trí tượng trưng cho sự cao quý, trường thọ như rùa, hươu,…để tạo sự may mắn, bình an và sức khỏe cho mọi người trong gia đình. Nếu bạn sử dụng đá để trang trí, hãy tránh chọn những tảng đá nhọn mà chọn tảng đá tròn và không đặt tảng đá to gần ngôi nhà vì như vậy sẽ chắn sự may mắn đến với gia đình.

  • Về sở thích: Khi thiết kế tiểu cảnh sân vườn nên theo mục đích sử dụng và sở thích của gia chủ. Nếu bạn thích sự đơn giản, mộc mạc thì những mẫu thiết kế tiểu cảnh sân vườn theo phong cách Nhật Bản sẽ rất phù hợp. Còn nếu bạn thích sự trẻ trung, hiện đại thì các mẫu thiết kế tiểu cảnh sân vườn Châu Âu sẽ là một gợi ý hay và rất tuyệt vời. 

  • Về cây cối: Các chi tiết trong tiểu cảnh sân vườn cần được đan xen nhiều chủng loại và kích thước để mang đến sự hài hòa cho thiết kế. Khi lựa chọn cây xanh để trồng, bạn cần lưu ý chọn cây có bóng mát, ít sâu bệnh. Còn nếu sử dụng hoa thì nên chọn những loại hoa có hương thơm dịu nhẹ, đẹp mắt và màu sắc hài hòa. 

  • Về ánh sáng: Đây là một yếu tố rất quan trọng trong việc trang trí sân vườn nhỏ. Bạn cần tận dụng ánh sáng mặt trời và cũng có thể thêm đèn trang trí để không gian tiểu cảnh được đẹp và lung linh hơn vào buổi tối. 

2. Tiểu cảnh sân vườn theo diện tích từ 20m2

Với những mẫu nhà ống, nhà phố thì diện tích vốn đã chật hẹp dành ra một khoảng sân vườn là điều khá khó khăn. Những mẫu tiểu cảnh sân vườn rộng sẽ khó khả thi, tuy nhiên thiết kế một tiểu cảnh sân vườn với diện tích khoảng 20m2 là hoàn toàn có thể. Với diện tích không quá lớn, bạn có thể bố trí sân vườn ở trước, sau hoặc giữa nhà.

Với nhà phố có không gian sân vườn trước nhà thì có thể sử dụng các loại cây xanh thân lớn để che mát. Bên cạnh đó, sử dụng hàng rào được thiết kế hiện đại với những mảng lam đứng được bố trí thông thoáng và mảng dây leo xanh tươi kết hợp với những chậu hoa đã cắt tỉa gọn gàng sẽ giúp đón gió dễ dàng làm không gian nhà bạn thoáng mát hơn. 

Lưu ý với những mẫu tiểu cảnh sân vườn đặt bên trong nhà, cần được bố trí giếng trời để cây cối có thể đón được ánh sáng mặt trời và phát triển tốt nhất. 

>>> Xem thêm: Mẹo để khu vườn nhỏ xinh của bạn xanh mát hơn

Một số mẫu tiểu cảnh sân vườn có diện tích 20m2

  • Chạy dọc bên hông nhà:

 Với những ngôi nhà có lợi thế về chiều dài thì có thể nghĩ đến những mẫu tiểu cảnh chạy dọc bên hông nhà. Sân vườn chạy dọc bên hông với nhiều cây xanh và đá cuội. Bạn có thể tận dụng lợi thế về hàng rào, phủ xanh toàn bộ hàng rào để chắn nắng cho không gian ngôi nhà. 

Trong khi đó, đá cuội bạn có thể đi chân trần bên trên. Những viên đá cuội to tròn ở bên cạnh sẽ cung cấp một lối đi riêng mềm mại giúp cho sân vườn nhà bạn trở nên thoải mái hơn.

Một số mẫu tiểu cảnh sân vườn có diện tích 20m2

  • Phía sau nhà: 

Phong cách tiểu cảnh này cực kỳ ấn tượng và đang được nhiều người yêu thích. Tiểu cảnh sau nhà cho bạn một vị trí, không gian để nghỉ ngơi và uống trà mỗi khi có khách đến chơi nhà. Ngoài ra, nhiều cây xanh ở bên cạnh cho phép bạn và các thành viên trong gia đình tận hưởng bầu không khí thoáng mát và trong lành hơn. Bạn có thể trồng nhiều loại cây xanh khác nhau, đa dạng về kích thước và chủng loại. Đây sẽ là một điều thiếu sót nếu không nhắc đến những hòn đá cuội được thiết kế xung quanh tạo ra lối đi nhẹ nhàng cho phép mọi người di chuyển một cách thoải mái. 

Tiểu cảnh sân vườn phía sau nhà 

  • Trên sân thượng: 

Với không gian nhà chật hẹp như thành phố thì sân thượng chính là nơi lý tưởng để tạo nên một chỗ nghỉ ngơi, thư giãn ngoài trời rất tuyệt. Tiểu cảnh sân vườn được bố trí một bộ bàn ghế với gam màu tươi sáng kèm những chiếc gối tựa lưng êm ái và kết hợp với những chậu cây xanh tươi mát giúp không gian thoáng đãng. Đây chắc chắn sẽ là nơi lý tưởng để các thành viên trong gia đình quây quần bên nhau mỗi buổi tối.

Xem thêm  Cẩm nang về cây sống đời và những lưu ý cực kỳ quan trọng

Sân thượng có diện tích nhỏ hay lớn đều là không gian hoàn hảo để thiết kế một tiểu cảnh sân vườn cho gia đình. Dù sân vườn có diện tích chật hẹp thì bạn cũng có thể đặt một vài chậu cây xanh để tạo ra không gian xanh tươi, thoát mát cho ngôi nhà của mình. 

Tiểu cảnh sân vườn sân thượng

Lưu ý khi thiết kế tiểu cảnh sân vườn có diện tích 20m2

  • Tiết kiệm diện tích là hồ cá: Ngoài cây xanh thì hồ cá cũng là một ý tưởng hay cho việc thiết kế tiểu cảnh sân vườn. Với một hồ cá nhỏ xung quanh là những chậu cây xanh tươi tốt sẽ mang đến bầu không khí trong lành cho ngôi nhà của bạn, nhất là vào ngày hè nóng nực.

  • Tạo một không gian ăn uống ngoài trời: Những bữa cơm gia đình sum họp sẽ thêm ý nghĩa và thú vị với không gian ăn uống ngoài trời thoáng đãng. Không cần quá rộng rãi chỉ cần đủ để đặt một chiếc bàn nhỏ tô điểm thêm hàng cây xanh và hệ thống đèn là có ngay không gian cho gia đình bạn quây quần bên nhau. Những buổi tiệc cuối tuần bên bạn bè và người thân được tổ chức ngoài trời giữa không gian thiên nhiên là một ý tưởng vô cùng tuyệt vời.

>>> Xem thêm: 19 Mẫu đèn trang trí ngoài trời sân vườn nhỏ từ 10m2 đẹp mà chất

  • Ưu tiên đồ dùng nội thất có thể gấp gọn: Nếu muốn đặt một bộ bàn ghế ở góc sân vườn để làm nơi uống trà, đọc sách hay trò chuyện với bạn bè, bạn có thể sử dụng bộ bàn ghế có khả năng gấp gọn và xếp chồng lên nhau khi không dùng đến. Không chỉ tiết kiệm được diện tích mà còn giúp bạn dễ dàng cất vào trong nhà khi trời nắng hoặc mưa. 

  • Thiết kế bể bơi mini: Bạn có thể thiết kế một bể bơi nhỏ ngoài trời để làm nơi lý tưởng rèn luyện sức khỏe và thư giãn tinh thần. Cùng với bộ bàn ghế nhỏ hoặc những chiếc ghế dài sẽ khiến khu vườn nhỏ của gia đình bạn trở nên cuốn hút như trong khách sạn hay ngoài bãi biển. 

  • Thiết kế tiểu cảnh vườn đứng hoặc vườn tường: Vườn đứng đang là xu hướng cho những ngôi nhà phố có diện tích hạn chế như hiện nay. Phong cách này giống như một bức tranh nên bạn có thể làm ở bất kỳ nơi nào trong nhà, giúp cho không gian luôn xanh mát, sinh động, giữ ẩm và giảm ô nhiễm môi trường. Với vườn đứng, bạn có thể áp dụng phương pháp thủy canh nên việc thi công nhanh gọn mà vẫn đảm bảo tính thẩm mỹ cho không gian vườn nhà bạn. 

3. Các mẫu tiểu cảnh sân vườn

3.1 Tiểu cảnh sân vườn Nhật Bản

Sân vườn Nhật Bản thường được chú trọng đến việc tạo ra một không gian yên tĩnh, mang tính thiền định giúp cho việc nghỉ ngơi và thư giãn được thoải mái hơn. Mọi yếu tố thiết kế trong sân vườn Nhật Bản đều vừa phải và đơn giản nhất như hồ cá, cây xanh, đá, tre, cát và hoa. Ngoài ra, bạn sẽ thấy những vật trang trí phổ biến như bàn uống trà, đèn đá và cây cầu đỏ. Tiểu cảnh sân vườn Nhật Bản giúp tạo nên cái nhìn tự nhiên, gần gũi với thiên nhiên mang sự tinh tế, vẻ đẹp tự nhiên.

Tiểu cảnh sân vườn Nhật Bản

Để có một sân vườn mang phong cách đậm chất Nhật Bản, các yếu tố tiểu cảnh thường có những đặc điểm sau:

  • Hồ nước nuôi cá: Hồ nước không chỉ làm mát khu vườn mà còn khiến cho phong thủy của ngôi nhà hài hòa hơn và mang đến nhiều tài lộc cho gia chủ. Hồ nước thường được thả các loại cá cảnh và phổ biến nhất là cá Koi. Hồ nước thường tĩnh lặng hoặc có dòng chảy nhẹ, không có tiếng ồn với hình dáng của hồ nước cũng mềm mại. 

  • Cây cối: Các loại hoa ít được sử dụng trong tiểu cảnh sân vườn Nhật Bản, thường sử dụng cây xanh quanh năm vì cây xanh mang lại những ý nghĩa tốt lành. Những cây xanh được chọn thường có độ cao vừa phải, hình dáng đơn giản. Đồng thời, cây xanh không cần cắt tỉa kỹ để giữ nguyên vẻ đẹp hoang sơ, tự nhiên nhất. Một số loại cây phổ biến trong tiểu cảnh sân vườn Nhật Bản đó là trúc thiên môn, tre vàng, thông đen,…

  • Đá: Đá được dùng để đèn đá là hình ảnh khá quen thuộc và đặc trưng của tiểu cảnh sân vườn Nhật Bản tạo cảm giác gần gũi với tự nhiên. Bên cạnh đó, đá cũng được dùng để tạo lối đi và phủ quanh hồ cá. Đặc biệt, khi thiết kế tiểu cảnh sân vườn trong nhà, đá sẽ được dùng nhiều để lát nền cho sạch đất hay tạo lối đi nhỏ, hòn non bộ,…

  • Lối đi giữa thảm cỏ: Hình ảnh thảm cỏ dọc lối đi là phong cách đặc trưng trong thiết kế tiểu cảnh sân vườn Nhật Bản. Những thảm cỏ như lối đi dẫn vào một không gian tách biệt với sự ồn ào náo nhiệt bên ngoài khi trở về với ngôi nhà thân thương. 

3.2 Tiểu cảnh sân vườn Việt Nam

Có bao giờ bạn muốn tìm về những nơi yên tĩnh và thanh bình chưa? Nếu có thì tiểu cảnh sân vườn Việt Nam theo phong cách làng quê sẽ làm thỏa mãn nguyện vọng đó của bạn. Với những vật liệu như gạch, đá, sỏi, tre,..sẽ làm cho không gian sân vườn nhà bạn trở nên mộc mạc và giản dị. 

Tiểu cảnh sân vườn Việt Nam thường có những đặc điểm sau:

  • Quang cảnh xung quanh: Tiểu cảnh sân vườn thường mang phong cách làng quê với kiến trúc không quá cầu kỳ. Đa số những vật liệu đều gần gũi với cuộc sống hàng ngày như đá, gạch, mái ngói, sỏi, tre,… tạo nên một không gian thoáng mát và nhẹ nhàng.

  • Hồ nước: Bên cạnh đó, tiểu cảnh sân vườn còn có những yếu tố thôn quê như hồ sen, ao cá, chòi câu cá hoặc mái đình,…

  • Cây cối: Cây cối thường sử dụng những loại cây xanh có hình dạng bonsai dáng làng.

Tiểu cảnh sân vườn Việt Nam

3.3 Tiểu cảnh sân vườn Châu Âu

Tiểu cảnh sân vườn Châu Âu khá đa dạng về mẫu cũng như sắc thái, và phong cách sân vườn này phù hợp với nhiều diện tích rộng, hẹp khác nhau. Khi nhìn vào những khu vườn Châu Âu, bạn sẽ thấy tiểu cảnh không quá cầu kỳ nhưng vẫn có nét đặc biệt cuốn hút. 

Xem thêm  Trọn bộ chăm sóc và cách tưới cây hương thảo mới nhất

Đặc điểm của tiểu cảnh sân vườn Châu Âu:

  • Quang cảnh xung quanh: Phong cách này có đặc điểm nổi bật đó là yếu tố con người được thể hiện rất rõ. Từ chậu hoa, thảm cỏ, chậu cảnh đến ghế đá trang trí tất cả đều thể hiện sự tác động của bàn tay con người.

  • Hồ nước: Hồ nước được xây dựng theo một quy tắc nhất định và giữ hồ có đài phun cộng hưởng với hệ thống phun nước xung quanh hồ. Đặc biệt, tiểu cảnh sân vườn Châu Âu thường chọn gam màu trắng, tượng cổ hoặc các món đồ gốm giả cổ để làm tăng điểm nhấn cho không gian vườn. 

  • Cây cối: Cây cảnh trong tiểu vườn Châu Âu thường thấy là hoa lá rực rỡ, giàn hoa leo thấp và cây cỏ xanh mát. Các loại cây xanh thường được cắt tỉa kỹ càng theo mô hình, cấu trúc nhất định như vuông, tròn, nón, tròn xoay,…ít có cây xanh có tán sum suê.

  • Lối đi: Lối đi dạo của tiểu cảnh sân vườn Châu Âu thường là đường thẳng hoặc gấp khúc vuông chứ không mềm mại và uốn lượn. 

Tiểu cảnh sân vườn Châu Âu

3.4 Tiểu cảnh sân vườn Trung Quốc

Tiểu cảnh sân vườn Trung Quốc là nét đẹp thu nhỏ của không gian tự nhiên bắt nguồn từ cảm hứng của các nhà họa sĩ, triết gia thường tìm đến ẩn cư. Phong cách tiểu cảnh sân vườn Trung Quốc luôn gây ấn tượng mạnh với sân vườn được bố trí hòn non bộ, ao hồ, suối mang đến cảm giác cuộc sống bình dị ở thôn quê. 

Tiểu cảnh sân vườn Trung Quốc

Tiểu cảnh sân vườn Trung Quốc thường có những đặc điểm sau:

  • Hồ nước: Nước được xem là ngọn nguồn của sự sống với dòng nước soi bóng cho bầu trời trong xanh nhưng cũng chất chứa những hình ảnh mang ý nghĩa mà hồ nước phản chiếu. Nước trong tiểu cảnh sân vườn Trung Quốc thường có dòng chảy mạnh, tạo ra âm thành và được thiết kế theo kiểu tự nhiên, chảy dài, xung quanh quang cảnh được thiết kế công phu và tỉ mỉ. 

  • Cây cối: Cây có thể lựa chọn những loại cây có dáng mảnh mai, có là nhỏ li ti để phối cảnh sâu như liễu, trúc đào, tường vi, me, phượng,…Hoặc có thể sử dụng cây bonsai, mẫu đơn, đỗ quyên, trà,…Cây là một biểu tượng cho sự sống nên trong vườn tiểu cảnh quanh năm cây cối tươi tốt và xanh mát. Đặc trưng của phong cách tiểu cảnh sân vườn Trung Quốc là cây xanh thường được trồng trong chậu và ít cắt tỉa nhằm biểu tượng cho sự vươn lên từ bóng tối ra phía bên ngoài ánh sáng. 

  • Đá: Đá mang tính dương, đối lập hoàn toàn với nước nhưng được kết hợp hài hòa và khéo léo với dòng nước tạo ra một phong cảnh sơn thủy hữu tình. Khác với tiểu cảnh sân vườn mang phong cách Nhật Bản, đá trong sân vườn Trung Quốc thường nhọn, góc cạnh và có đỉnh tạo nên sự mạnh mẽ, uy nghiêm. Ngoài ra, đá còn được sử dụng để làm những con đường đi uốn khúc mềm mại tự như dải lụa cạnh hàng cây. 

  • Quang cảnh xung quanh: Bức tường xung quanh được điểm xuyết bởi những ô cửa sổ để giúp đóng khung tầm nhìn. Hàng rào mắt cáo sẽ làm cho ánh sáng chiếu vào khu vườn tạo nên những họa tiết phức tạp nhưng không kém phần đẹp mắt. Ngoài ra, mái chòi được đặt cạnh hồ nước và nối tiếp với cây cầu màu sơn đỏ là nơi yên tĩnh để các họa sĩ, nhà triết gia cảm nhận thơ ca và thưởng nguyệt.

Những yếu tố trên được kết hợp thống nhất và hài hòa tạo nên một bức tranh thủy mặc vô cùng đẹp mắt. Mỗi yếu tố mang mỗi giá trị biểu tượng khác nhau, phản ánh hơi thở của lịch sử theo năm tháng. Dù xã hội có thay đổi nhưng những khu tiểu cảnh sân vườn vẫn giữ nguyên vẹn được hình ảnh và giá trị của riêng mình.

3.5 Tiểu cảnh sân vườn kết hợp trúc xanh

Những cây trúc mảnh mai xanh tươi, không có tán lá vàng qua mùa đông, sẽ chịu được sương giá và khá khô hạn nhưng hãy tưới nhiều nước vào mùa hè để trông đẹp nhất.

Tiểu cảnh sân vườn kết hợp trúc xanh

3.6 Sân vườn cây mảnh

Trồng một khu vườn nhiều lớp với các loại cây “mềm mại và dịu dàng” có kết cấu tán lá hỗn hợp.

Sân vườn cây mảnh

3.7 Tiểu cảnh sân vườn kết hợp lối đi

3.8 Sân vườn kết hợp cây chuối

Sân vườn kết hợp cây chuối

3.9 Tiêu cảnh sân vườn kết hợp địa điểm thư giãn

Tiêu cảnh sân vườn kết hợp nơi nghỉ dưỡng

3.10 Kết hợp hộp trồng cây

Thiết kế các hộp trồng cây dài 2,4m để gắn vào hàng rào. Chậu trồng trên cùng với dương xỉ Boston, chậu thấp hơn với dương xỉ tổ chim, cả hai đều thích hợp với khía cạnh râm mát.

Kết hợp hộp trồng cây

3.11 Kết hợp mô hình gạch và đá cho sân vườn

Kết hợp mô hình gạch và đá cho sân vườn

3.12 Tiểu cảnh sân vườn mùa thu

Tiểu cảnh sân vườn mùa thu

3.13 Sân vườn kết hợp đèn trang trí

Sân vườn kết hợp đèn trang trí

4. Lợi ích của tiểu cảnh sân vườn

  • Giữ gìn màu xanh từ thiên nhiên

Không ai muốn sống trong một môi trường mà không có bóng cây xanh. Thậm chí, hiện nay con người còn cần và bảo vệ cây xanh hơn bao giờ hết bởi tầm quan trọng của cây xanh và cuộc sống con người. Bằng cách tạo nên những cảnh quan xanh mát trong chính sân vườn của gia đình mình với màu xanh của tự nhiên trong bối cảnh kiến trúc hiện đại. Sẽ luôn có sàn bê tông, bệ đá,…nhưng xung quanh bạn luôn có cây xanh thoáng mát mang lại sự cân bằng cho không gian.

  • Bảo vệ không khí xung quanh ngôi nhà

Tiểu cảnh sân vườn sẽ giúp cho không khí xung quanh nhà bạn trở nên chất lượng và thông thoáng hơn. Lượng oxy sẽ được giải phóng và cung cấp đầy đủ cho mọi người, đồng thời hút hết CO2 thải ra giúp cho không gian xung quanh được trong lành hơn.

  • Bảo tồn được nguồn tài nguyên thiên nhiên

Ngoài việc bảo tồn tự nhiên, bạn còn giúp giữ gìn nguồn đất, nguồn nước và nguồn không khí giúp cuộc sống được xanh sạch và tốt hơn. 

  • Tạo không gian xanh mát đầy thẩm mỹ

Việc tạo những hệ tiểu cảnh sân vườn xanh mướt sẽ mang lại cho bạn một không gian mát mẻ và thoải mái. Khi nhìn vào không gian xanh mướt, bạn sẽ bị thu hút bởi tính độc đáo và mới lạ đầy ấn tượng với điểm nhấn thẩm mỹ cho không gian sống.  

  • Tạo một môi trường sống tốt

Tất nhiên ai cũng muốn sống trong một môi trường phải hội tụ nhiều yếu tố đáp ứng được nhu cầu của cuộc sống về vật chất và tinh thần giúp bạn vui vẻ, thư giãn, thoải mái.

  • Giúp nâng cao sức khỏe con người

Khi môi trường sống của gia đình bạn có một hệ tiểu cảnh sân vườn xanh mướt giúp cho không gian trở nên trong lành và sạch sẽ hơn. Đặc biệt, trong tình trạng ô nhiễm môi trường như hiện nay thì việc thiết kế tiểu cảnh sân vườn sẽ giúp cho không gian được trong lành hơn. 

  • Tạo cho bạn cảm giác muốn về nhà

Một không gian thoải mái và ấm cúng cho bạn cảm giác tốt hơn khi ở nhà và sẽ làm cho bạn muốn về nhà nhanh hơn. Nếu gia đình bạn có một khoảng sân vườn trở thành nơi nghỉ ngơi, ngắm cảnh, tổ chức tiệc ngoài trời thì bạn và gia đình sẽ có nhiều hơn những kỉ niệm tại nơi đang sống.

  • Giúp tiết kiệm năng lượng

Tiểu cảnh sân vườn sẽ giúp không khí trong ngôi nhà của bạn được điều hòa tốt hơn với không gian được cân bằng độ ẩm tốt, bớt nóng và không khí mát mẻ dễ chịu hơn. Nhờ vậy, việc tiêu thụ lượng điện năng của gia đình bạn cũng hạn chế hơn rất nhiều giúp tiết kiệm chi phí, tiết kiệm điện cho gia đình nữa đấy

  • Không tốn quá nhiều công sức chăm sóc

Cây xanh trong tiểu cảnh sân vườn không cần phải chăm lo tưới bón thường xuyên do nhờ vào việc sử dụng hình thức thủy canh. Chính vì thế, các loại tiểu cảnh sân vườn thường được nhiều người bận rộn lựa chọn cho không gian ngôi nhà của mình. 

Xem thêm  Tiết lộ bí quyết chăm sóc cây cảnh trong nhà chi tiết nhất

5. Nguyên tắc để tạo nên một tiểu cảnh sân vườn 20m2 vừa đẹp vừa ấn tượng

  • Xác định tỷ lệ: Khi thiết kế tiểu cảnh sân vườn, bạn không chỉ xác định tỷ lệ phân bố giữa các tiểu cảnh, cây xanh mà còn phải tính toán khoa học kích thước các chi tiết trang trí. Có như vậy, sân vườn của gia đình bạn mới trở nên có chiều sâu và chân thực hơn.

  • Tuân thủ tính toàn diện và thống nhất: Đây là một điểm mà bạn cần quan tâm và tìm hiểu trước khi muốn thiết kế tiểu cảnh sân vườn. Cần phải có tính logic giữa các yếu tố chủng loại, kích thước, màu sắc của cây cảnh hay các vật dụng trang trí. Nếu bạn biết kết hợp đúng đắn, sân vườn nhà bạn sẽ trở thành một bức tranh thiên thiên nhiên hài hòa và vô cùng đẹp mắt. 

  • Đảm bảo tính cân bằng: Có hai dạng cân bằng đó là cân bằng đối xứng và cân bằng không đối xứng. Với cân bằng đối xứng thì tất cả các thành phần thiết kế tiểu cảnh sân vườn đều được chia đều và đối xứng với nhau. Còn thiết kế cân bằng không đối xứng là bạn tận dụng các khối hình, đường dẫn ở hai mặt của đường phân chia nhưng tính đối xứng vẫn có ở cây cối xung quanh. Đôi khi, chính sự khác biệt trong cân bằng sẽ tạo ra một điểm nhấn nhất định cho tiểu cảnh sân vườn của ngôi nhà.

  • Cách phối màu sắc: Trong thiết kế tiểu cảnh sân vườn thì màu sắc cũng cần phải tuân thủ theo nguyên tắc nhất định. Đỏ, cam, vàng sẽ là những gam màu giúp cho sân vườn thêm phần sống động. Với các màu như xanh dương hay xanh lá khiến cho không gian khu vườn trở nên rộng lớn. Còn màu trắng, đen, xám sẽ làm nổi bật màu sắc của cây cối xung quanh. 

Hy vọng với những mẫu tiểu cảnh sân vườn 20m2 mà Cleanipedia đã chia sẻ trên đây chắc chắn sẽ là một gợi ý tuyệt vời cho mọi người. Bạn cũng có thể nhờ đến sự giúp đỡ của các kiến trúc sư về cảnh quan để có được một không gian sân vườn tuyệt đẹp mà không cần tốn nhiều thời gian và công sức.

>>> Xem thêm: Tiểu cảnh sân vườn mini dưới 10m2 tuyệt đẹp cho không gian thêm tinh tế

Tác giả: Team Cleanipedia 

Facebook | Youtube | Instagram | Pinterest | Twitter

Bản quyền thuộc về: Unilever Vietnam. Ghi rõ nguồn khi tham khảo.