Cách khử Clo trong nước máy để tưới cây hiệu quả tốt nhất

PIN

Tại sao cần khử Clo trong nước máy khi tưới cây?

Việc sử dụng nước máy để tưới cây đang dần chiếm ưu thế hiện nay, nhờ vào độ sạch và tính tiện dụng của chúng trong tưới tiêu. Tuy sạch là vậy, nước máy có chứa lượng khoáng chất và hàm lượng Clo lớn, rất có thể gây ảnh hưởng đến chất lượng của cây trồng. Bởi hiện nay, trong nước máy, người ta thường sử dụng một hàm lượng Clo để khử trùng nước. 

Mặt khác, cây trồng chỉ cần một lượng Clo để duy trì sự phát triển của cây, nếu hàm lượng này quá lớn có thể khiến cho môi trường nuôi trồng cây mất đi những vi sinh vật có lợi, khiến khả năng hấp thụ dưỡng chất của cây trở nên yếu dần. Và hàm lượng Clo có trong nước máy không thể loại bỏ hoàn toàn, mà chỉ có thể áp dụng cách khử bớt clo trong nước máy để tưới cây thêm an toàn. 

Xem thêm  Cây Tường Vi có mấy loại, ý nghĩa, cách trồng và chăm sóc hoa nở đẹp

Xem thêm >>> Hướng dẫn chi tiết cách tưới nước cho cây sứ 

Chi tiết các cách khử Clo trong nước máy nhanh chóng, tiện lợi

Cách khử clo trong nước máy để tưới cây: Xả nước máy và dự trữ vào bể chứa 

Một trong những cách khử clo trong nước máy để tưới cây đơn giản nhất chính là bạn hãy xả nước máy vào một bể chứa lớn trước khi tưới cây. Phương pháp này sẽ tận dụng nguyên lý bay hơi của Clo trong không khí khi ở nhiệt độ phòng, giúp làm giảm nồng độ Clo trong nước. Bằng cách này, bạn hãy chuẩn bị một bể chứa lớn và cho nước máy xả vào bồn lớn trong vài ngày trước khi tưới cây. Theo đó, Clo trong nước máy sẽ bay hơi giúp giảm nồng độ Clo trong nước, sử dụng để tưới cây.

Sử dụng một số loại thuốc khử clo trong nước máy để tưới cây

Sử dụng thêm Sodium được xem là cách khử Clo trong nước máy để tưới cây. Tuy nhiên loại chất này có thể gây hại cho các loại vi sinh vật và cây trồng nếu như sử dụng quá liều lượng cho phép. Do đó, bạn hãy tham khảo thật kỹ trước khi sử dụng. 

Ngoài ra, bạn cũng có thể sử dụng Vitamin C khử Clo trong nước máy để tưới cây. Cách này cũng được sử dụng nhiều trong khử Clo trong bể cá. So với Sodium, thì việc sử dụng Vitamin có phần an toàn hơn vì chúng không chứa độc tính. Tuy nhiên, nếu như bạn sử dụng quá nhiều Vitamin C cũng khiến cho bể nước của bạn bị giảm nồng độ pH không thích hợp để tưới cây. Thế nên, bạn hãy tìm hiểu thật kỹ trước khi sử dụng các loại hoá chất khử Clo trong nước máy để tưới cây. 

Xem thêm  Hướng dẫn xử lý hồ cá mới xây trước khi thả cá vào nuôi

Sử dụng máy lọc nước để khử clo trong nước máy để tưới cây

Với công nghệ màn lọc nước và hệ thống lõi chất lượng, máy lọc nước sẽ giúp bạn lấy đi 99% tạp chất lẫn vi khuẩn, hóa chất có hại cho cây trồng, mang đến nguồn nước sạch an toàn sử dụng để tưới tiêu. Có thể nói, đây là một cách khử Clo trong nước máy để tưới cây đơn giản, tiết kiệm và không tốn quá nhiều thời gian thực hiện, nhưng đảm bảo chất lượng nước an toàn tuyệt đối cho cây trồng. 

Đun sôi nước máy giúp khử Clo trong nước để tưới cây

Đây là một cách khử clo trong nước máy để tưới cây đơn giản và hữu hiệu nhất. Phương pháp này sẽ tạo ra một lượng nhiệt lớn giúp thúc đẩy quá trình bay hơi của nước và Clo. Theo đó, bạn có thể giảm bớt nồng độ Clo trong nước máy. Tuy nhiên, đối với một lượng lớn, cách làm này sẽ gây tốn kém và chỉ thích hợp để thực hiện để với một lượng nước vừa đủ. Do đó, tùy thuộc vào nhu cầu, bạn hãy lựa chọn phương pháp khử Clo thích hợp để tưới cây thêm hiệu quả. 

Thông qua bài viết này, Cleanipedia hy vọng rằng bạn đã có thể tìm được một số cách khử clo trong nước máy để tưới cây thích hợp, để việc chăm sóc cây trồng thêm hiệu quả. Hãy áp dụng ngay để cây phát triển lớn khoẻ và luôn xanh tươi nhé!

Xem thêm  Sơ đồ lắp máy nước nóng năng lượng mặt trời

>>>> Xem thêm: 

  • Cách chăm sóc cây cảnh cho người mới bắt đầu 

  • Cách trồng rau sạch tại nhà chỉ 4 bước hiệu quả cao

Tác giả: Team Cleanipedia

Facebook | Youtube | Instagram | Pinterest | Twitter

Bản quyền thuộc về: Unilever Vietnam. Ghi rõ nguồn khi tham khảo.